Hàn Quốc phát hiện UAV thứ 3 tình nghi của Triều Tiên

06/04/2014 16:20 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc tiếp tục phát hiện thêm một chiếc máy bay không người lái mà nước này cho là của CHDCND Triều Tiên tại một ngọn núi ở bờ biển phía đông, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin ngày 6.4.

(TNO) Hàn Quốc tiếp tục phát hiện thêm một chiếc máy bay không người lái (UAV) lạ mà nước này cho là của CHDCND Triều Tiên, tại một ngọn núi ở bờ biển phía đông, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin ngày 6.4.


Ảnh chiếc máy bay không người lái được tìm thấy ở thành phố Paju, phía bắc Seoul do Bộ Quốc phòng Hàn Quốc công bố ngày 2.4 - Ảnh: AFP

Chiếc máy bay tự hành nói trên đã rơi ngay giữa một ngọn núi ở thành phố Samcheok, cách Seoul 290 km về phía đông, và đã bị phát hiện bởi binh sĩ Hàn Quốc vào ngày 6.4, các quan chức bộ quốc phòng Hàn Quốc cho hay.

Được biết, vào tháng 10.2013, đã có 3 người dân địa phương báo với quân đội rằng họ đã thấy một chiếc máy bay không người lái rơi trong vùng khi đang leo lên núi hái thuốc, theo Yonhap.

Kiểu dáng của chiếc máy bay này giống với chiếc mà Hàn Quốc thu được ở thị trấn Paju, phía tây Hàn Quốc, vào hôm 24.3, các quan chức Hàn Quốc cho biết.

Được biết, Hàn Quốc đã phát hiện 2 chiếc máy bay không người lái trong vài ngày gần đây, gồm 1 chiếc ở đảo Baengnyeong gần khu vực hải giới đang có tranh chấp với 2 nước ở biển Hoàng Hải và một chiếc ở thành phố Paju, gần đường biên giới phân cách 2 miền Triều Tiên.

Seoul tuyên bố sẽ có biện pháp đáp trả nếu xác định được số máy bay không người lái vi phạm không phận là của Bình Nhưỡng.

Hoàng Uy

>> Xem ảnh 'máy bay không người lái Triều Tiên' rơi ở Hàn Quốc
>> Mỹ gửi thêm lá chắn tên lửa đến Nhật vì lo ngại Triều Tiên
>> UAV Triều Tiên có thể tấn công mọi mục tiêu trên đất Hàn?
>> Triều Tiên thông báo với Nhật về kế hoạch phóng tên lửa
>> Nhật Bản ra lệnh bắn hạ tên lửa Triều Tiên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.