Học nhảy Michael Jackson miễn phí giữa thủ đô

14/11/2009 14:22 GMT+7

Những ai yêu thích Michael Jackson (MJ) sẽ có cơ hội được thỏa mãn niềm đam mê khi gia nhập MJ dancing club miễn phí do Tuyền Michael làm chủ nhiệm.

Tăng Ngọc Tuyền (Tuyền Michael) là cựu sinh viên Nhạc viện Hà Nội, bộ môn guitar classic. Sinh ra và lớn lên ở vùng đất Gia Lộc (Hải Dương), không có điều kiện tiếp xúc với nhạc quốc tế nên mãi đến những năm học THPT, Tuyền mới biết đến MJ. Biết và mê, nhưng phải đến khi lên Hà Nội học, niềm đam mê ấy của Tuyền mới bắt đầu bùng cháy. Trước đó, bộ ba Minh Kiên beatbox, Tú Michael và Tuyền từng thành lập nhóm nhạc Moon Dancing chuyên hát, nhảy nhạc của MJ.

Khi tách nhóm hát solo, Minh Kiên và Tú Michael đi theo con đường biểu diễn chuyên nghiệp, còn Tuyền chọn hướng lui vào hậu kỳ dàn dựng sân khấu. Tuyền cho biết: muốn làm một cái gì đó “khác hơn Tú và Kiên” và “mang tính bứt phá giống như vụ hơn 1.000 tù nhân Philippines nhảy ca khúc Thriller tưởng niệm khi MJ qua đời”. Tuyền chia sẻ: “Mình đang tập hợp các bạn mê MJ tập luyện để quay một video clip ca khúc Thriller thật hoành tráng tưởng niệm MJ”.

Từ ý tưởng ấy, MJ dancing club được thành lập. CLB có 30 thành viên, sinh hoạt các buổi chiều thứ ba, năm, bảy, chủ nhật hằng tuần tại phòng tập thuộc Nhạc viện Hà Nội. Thành lập được hai tháng, MJ dancing club đã thực sự trở thành sân chơi của giới trẻ mê MJ. Điều kiện duy nhất để trở thành thành viên MJ dancing club là yêu thích MJ và không cần đóng bất kỳ khoản phí nào.

“Trợ thủ” đắc lực giúp Tuyền dạy vũ đạo cho các thành viên CLB là Nguyễn Bảo Anh (con trai NSND Thái Bảo). Bảo Anh sinh năm 1992 nhưng đã có "thâm niên" mê MJ từ năm... 3 tuổi. “Hồi em còn nhỏ, có lần lười không chịu ăn cơm, em đã “bắt” bố mẹ bật nhạc MJ cho nghe mới chịu ăn tiếp”, Bảo Anh nhớ lại.

Sở trường của Bảo Anh là hip hop, nhưng khi trở thành “vũ sư” hướng dẫn cho các bạn những điệu nhảy MJ, Bảo Anh cũng rất tự tin trong từng bước nhảy. Theo Bảo Anh, điều quan trọng nhất khi nhảy MJ là biết “điểm dừng” và “điểm nhấn”. “Trong khi “điểm nhấn” phụ thuộc vào sự sáng tạo, khả năng thẩm âm của người nhảy và phải được tìm thấy trên nền nhạc thì “điểm dừng” thể hiện ở những động tác dứt khoát, nhanh, nhưng không quá “phô”, Bảo Anh giải thích.

Một buổi tập của các thành viên MJ dancing club thường kéo dài 2 tiếng tại phòng tập trên tầng sáu nhà thư viện của Nhạc viện Hà Nội. Nhảy và nhẩm theo lời bài hát liên tục nên chỉ sau nửa giờ, ai nấy đều đã mướt mồ hôi. Tay quệt vội mồ hôi trên trán, Nguyễn Hoàng Tú - cô sinh viên ĐH Luật có dáng người nhỏ nhắn, nhưng cũng là một trong những thành viên tập “sung” nhất CLB chia sẻ: “Em biết MJ từ hồi học cấp 3”.

Là thành viên nhỏ tuổi nhất CLB nhưng Nguyễn Minh Thắng (HS lớp 7 trường THCS Bế Văn Đàn) đã có "thâm niên" nghe nhạc MJ từ năm... lớp 1. Dù mới theo tập tại CLB được 2 tháng, Thắng tiếp thu bài nhanh và nhảy được nhiều bước khó. “Em nhảy được nhiều bước, nhưng “nuột” nhất là bước moonwalk (lướt trên mặt trăng) và được các anh chị khen lắm”, Thắng khoe. Nhà Thắng ở gần Nhạc viện nên mỗi buổi sinh hoạt, cu cậu đều tự đi bộ đến CLB, hôm nào tập “hăng” quá thì lại "quá giang" các anh chị về nhà.

Tự nhận là người cầu toàn và có phần cứng nhắc, Tuyền cho biết trong suốt một thời gian dài Tuyền khá thận trọng và dè dặt với việc tham gia các show diễn mặc dù khả năng nhảy MJ của Tuyền cũng “cừ” không kém hai anh bạn Tú, Kiên. Tuyền tâm sự: nếu video clip Thriller được dàn dựng thành công, Tuyền sẽ từ giã nghiệp diễn và đi tìm một công việc ổn định để làm như bố mẹ Tuyền vẫn muốn. Tuyền cũng cho hay sẽ tiếp tục duy trì MJ dancing club và trước mắt sẽ vẫn không thu học phí của các học viên.

Trần Đan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.