Xà lan va vào cầu Thị Nghè

17/11/2009 18:30 GMT+7

(TNO) Chiều nay (17.11), giao thông qua cầu Thị Nghè (TP.HCM), hướng từ Q.1 qua Q.Bình Thạnh và ngược lại đã bị phong tỏa do xảy ra sự cố một chiếc xà lan va vào chiếc cầu này.

Thông tin ban đầu cho hay, vào khoảng 13 giờ 30 chiều nay, một chiếc xà lan 800 tấn chở 8 chiếc dầm để thi công bờ kè kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đã bị đứt dây neo, trôi theo con nước lớn (triều cường) và va vào cầu Thị Nghè.

Cầu Thị Nghè bắc qua kênh Thị Nghè, nối hai bờ Q.Bình Thạnh và Q.1. Cầu có chiều dài 105,2m, rộng 13,2m, tải trọng 20 tấn được xây dựng từ trước năm 1975.

Cũng do triều cường dâng cao làm cho chiếc xà lan nâng cao lên, nên đã có dấu hiệu cây cầu bị đội lên. Các lực lượng chức năng đã dùng cưa để cưa chiếc xà lan, đồng thời dùng máy bơm để bơm nước vào cho xà lan chìm xuống thấp sau đó dùng tàu kéo kéo xà lan ra.

Lực lượng cảnh sát PCCC cùng hai xe chữa cháy cũng đã có mặt tại hiện trường để tham gia giải quyết sự cố. Do vụ việc xảy ra trong giờ cao điểm, nên giao thông hướng ra ngã tư Hàng Xanh và Q.Thủ Đức, theo các con đường như Nguyễn Hữu Cảnh, Đinh Tiên Hoàng, Điện Biên Phủ, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Thị Minh Khai... đã bị tắc nghẽn.


Toàn bộ các tuyến đường dẫn vào cầu Thị Nghè được phong tỏa để phục vụ công tác cứu hộ - Ảnh: Ngọc Thọ

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, đến 17 giờ cùng ngày một chiếc trụ trên cầu đã xuất hiện vết nứt dài khoảng 60cm, hở khoảng 3cm.

Được biết, xà lan gây sự cố đang thi công gói thầu số 10, do nhà thầu China State Construction Engineering Corporation (Trung Quốc) thi công, thuộc dự án Vệ sinh môi trường TP.HCM (lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè).

Dưới đây là một số hình ảnh từ sự cố này:

 

 Một phần xà lan chui dưới gầm cầu Thị Nghè

 


Khẩn trương thực hiện các biện pháp để kéo xà lan
ra khỏi gầm cầu Thị Nghè

M.Vọng - Diệp Đức Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.