Lễ Noel, Tết dương lịch: Phương tiện vận chuyển đều... nóng

16/12/2006 21:25 GMT+7

Lễ Giáng sinh 2006 và Tết dương lịch 2007 đang đến gần. Tranh thủ đợt nghỉ lễ này, nhiều người đang lên kế hoạch cho việc đi du lịch, nghỉ ngơi, về quê, thăm thân nhân... Các phương tiện vận chuyển hành khách sẽ đáp ứng như thế nào khi nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao?

Tàu lửa du lịch 5 sao đã gần kín chỗ

 Đoàn tàu du lịch 5 sao đầu tiên của Việt Nam (5 Star Express) tuyến TP.HCM - Nha Trang - TP.HCM đang thu hút sự quan tâm của khách du lịch nhân dịp lễ Noel và Tết dương lịch 2007. Ông Nguyễn Hải Ninh, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần tàu du lịch 5 sao cho biết các chuyến tàu khởi hành trong dịp Tết dương lịch đã gần kín chỗ do có rất nhiều khách đăng ký đi du lịch kết hợp xem chương trình Duyên dáng Việt Nam của Báo Thanh Niên. Tuy nhiên, hành khách chọn loại tàu lửa bình thường vẫn có thể mua vé trực tiếp tại ga Sài Gòn hoặc các đại lý; cũng có thể nhờ dịch vụ mua vé mang đến tận nhà của ga Sài Gòn (điện thoại số 08.8436528) hoặc của đại lý mua vé hộ (điện thoại số 08.8111298).

Vé máy bay "nóng" ở nhiều tuyến đến các điểm du lịch

Tuyến đường bộ TP.HCM - Vũng Tàu, giá vé ô tô rẻ hơn so với giá vé tàu cánh ngầm. Doanh nghiệp tư nhân Rạng Đông (TP.HCM) cử nhân viên túc trực thường xuyên tại các phòng vé, bến xe để đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của hành khách. Đề phòng tình trạng thiếu xe, Rạng Đông đã chuẩn bị phương án điều xe từ các tuyến TP.HCM - Buôn Ma Thuột, TP.HCM - Gia Lai... về bổ sung trong thời gian lễ, tết.

Hiện "nóng" nhất là các chuyến bay của Vietnam Airlines từ TP.HCM đi Phú Quốc, Cam Ranh... Cụ thể, các chuyến bay từ TP.HCM đi Cam Ranh vào thời điểm cuối năm nay, với nhiều yếu tố tác động như: chương trình Duyên dáng Việt Nam (do Báo Thanh Niên tổ chức) lần đầu tiên biểu diễn ở Hòn Ngọc Việt (TP Nha Trang); công nhân viên chức, người lao động được nghỉ thêm ngày Tết dương lịch vào thứ hai 1.1.2007; đây là đợt du lịch cuối năm; các công ty du lịch đăng ký đặt chỗ sớm khiến hành khách đi lẻ "hết cửa" mua vé máy bay trong dịp này... Chẳng hạn ngày 29.12.2006, tuyến TP.HCM - Cam Ranh có 4 chuyến, nhưng chỉ chuyến đầu tiên khởi hành lúc 6 giờ là còn chỗ, 3 chuyến sau đã hết chỗ. Ngày 30.12, tuyến TP.HCM - Cam Ranh có 3 chuyến đều hết chỗ. Ngày 31.12 cũng còn vé chuyến khởi hành lúc 6 giờ, các chuyến còn lại trong ngày gần như kín chỗ. Với tuyến TP.HCM - Phú Quốc cũng vậy, ngày 29.12 đã hết vé chuyến đầu tiên khởi hành lúc 5 giờ 55, các chuyến còn lại trong ngày vé còn ít. Hai ngày 30 - 31.12, vé máy bay tuyến này đã được đặt chỗ rất nhiều. Đường bay TP.HCM - Côn Đảo (4 chuyến/tuần vào các ngày thứ ba, năm, bảy, chủ nhật) của Công ty bay dịch vụ hàng không cũng đang đắt khách. Vé vào dịp Noel vẫn còn, nhưng vào dịp cuối năm đã hết, kể từ ngày 28.12.2006 đến Tết dương lịch!


Hành khách trên tàu cánh ngầm TP.HCM - Vũng Tàu - ảnh: N.Đ.M

Tàu cánh ngầm tuyến TP.HCM - Vũng Tàu

Tuyến du lịch TP.HCM - Vũng Tàu được dự báo khá đông khách trong dịp này. Các doanh nghiệp vận tải hành khách bằng tàu cao tốc cánh ngầm đã chuẩn bị phục vụ hành khách chu đáo hơn năm ngoái. Giám đốc Công ty TNHH Dòng Sông Xanh (chủ sở hữu đội tàu cánh ngầm Greenlines), ông Lê Huy Thảo cho biết cả 7 chiếc tàu Greenlines đang hoạt động tuyến TP.HCM - Vũng Tàu vừa được bảo dưỡng kiểm tra toàn bộ hệ thống máy, trang bị phao cứu sinh và tiến hành đăng kiểm xong để sẵn sàng đưa đón khách. "Những ngày bình thường, tàu Greenlines chạy mỗi giờ một chuyến nhưng dịp lễ sắp tới chúng tôi dự kiến tăng gấp đôi, tức 30 phút/chuyến" - ông Thảo nói. Trong khi đó, Phó giám đốc Công ty TNHH dịch vụ hàng hải và du lịch Sài Gòn (chủ quản đội tàu cánh ngầm Vina Express) Nguyễn Văn Bồng cho biết cả 3 tàu cánh ngầm của công ty đã được làm mới vỏ, thay thảm, kính, la-phông... Trước đó, công ty cũng đầu tư hơn 10 tỉ đồng thay đổi toàn bộ hệ thống máy bằng máy của hãng Caterpillar (Mỹ) để rút ngắn thời gian chạy tàu từ 1 giờ 30 phút/chặng xuống còn 1 giờ 10 phút/chặng. Các đơn vị tàu cánh ngầm đều thống nhất không tăng giá vé dịp này.

Quốc Minh - Mai Vọng - Đình Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.