Mỹ đóng cửa 1 website "hướng dẫn" chế tạo bom

04/11/2006 17:50 GMT+7

Ngày 4/11, Chính phủ Mỹ quyết định đóng cửa một trong những website mà khi truy cập vào có thể tìm thấy được các tài liệu quan trọng về cuộc tấn công Iraq năm 2003 cũng như các thông tin cần thiết để có thể chế tạo một quả bom hạt nhân.

Theo New York Times, nhiều chuyên gia chế tạo vũ khí than phiền, các thông tin hướng dẫn chi tiết trên website có thể dẫn đến chế tạo một quả bom hạt nhân. Cách đây mấy tuần, trên trang web này đã cho đăng các thông tin rất chi tiết về chương trình nghiên cứu vũ khí bí mật của Iraq - trong đó có vũ khí hạt nhân (cách chế tạo, kích thước của vũ khí, cách điều khiển để cho nổ...) . Chuyên gia vũ khí Peter Zimmerman phát biểu trên tờ New York Times rằng các thông tin trên website này rất nhạy cảm, các dữ liệu hầu hết đều nằm trong diện hạn chế tiết lộ.

Website này được chính phủ Mỹ lập ra vào tháng 3/2006 nhằm đưa các tài liệu để mọi người tham khảo đóng góp ý kiến để từ đó có thể phát hiện ra thông tin về các chương trình vũ khí bí mật của cựu Tổng thống Iraq, Saddam Hussein, từ hàng ngàn tài liệu mà tình báo Mỹ thu thập được.

Phát ngôn viên của Cơ quan tình báo Mỹ cho biết, sẽ xem xét cẩn thận các yếu tố trước khi cho website hoạt động trở lại.

Đ.H
(Theo BBC)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.