Phạm nhân sở hữu ĐTDĐ, cưa, dao...

07/12/2010 16:30 GMT+7

(TNO) Trong vụ 4 phạm nhân vượt ngục tại trại tạm giam do công an tỉnh Thanh Hóa quản lý, đến nay các cơ quan chức năng đã xác định trước thời điểm vượt ngục, các phạm nhân có tới 2 chiếc điện thoại di động, 1 chiếc cưa sắt, 10 lưỡi cưa, 2 con dao bằng tôn, một đoạn sắt nhọn...

Đây được đánh giá là vụ vượt ngục tập thể tồi tệ nhất từ trước đến nay tại địa bàn.

Theo nhận định của công an tỉnh Thanh Hóa, các phạm nhân đã sử dụng cưa cắt khung sắt tại cửa ô thoáng rồi chui ra ngoài tẩu thoát. 

Kết quả khám nghiệm hiện trường vụ vượt ngục cho thấy, hai thanh sắt tại song sắt ô thoáng của buồng giam đã bị cưa đứt rời, tạo thành ô vuông đủ một người chui lọt.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Giám đốc công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định đình chỉ công việc với một số cán bộ chiến sĩ liên quan. Trong số này, Trần Văn Vinh, thiếu úy, cán bộ quản giáo được xác định là người phải chịu trách nhiệm trực tiếp trong vụ tù nhân trốn trại.

Vụ tẩu thoát được thực hiện vào lúc 0 giờ 45 phút ngày 4.11.

Cả bốn phạm nhân đều ở cùng một  buồng giam và đều là người ở Hà Nội, gồm: Mã Thanh Phương (39 tuổi, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng), Lê Hồng Hạnh (38 tuổi, phường Thịnh Quang, Đống Đa); Văn Kính Dương (30 tuổi, phường Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm); Trần Văn Tài (27 tuổi, xã Tân Minh, huyện Thường Tín).

Trong số 4 phạm nhân trốn trại thì Phương là đối tượng tội phạm đặc biệt nguy hiểm từng có các tiền án, tiền sự cố ý gây thương tích, cướp tài sản, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Trước thời điểm bỏ trốn chỉ một ngày, Phương đã bị TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt 30 năm tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ngay sau vụ vượt ngục, hàng trăm cảnh sát đã được huy động truy bắt nhưng đến nay chỉ mới có 2 trong số 4 phạm nhân nhân bị bắt lại, trong đó không có Phương.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.