Trung Quốc ngang nhiên cấp chứng minh nhân dân ở 'Tam Sa'

18/07/2013 09:41 GMT+7

(TNO) Hôm 17.7, nhà chức trách Trung Quốc đã ngang nhiên cấp chứng minh nhân dân cho những người ở địa điểm được gọi là “thành phố Tam Sa”, nằm trên quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam hiện bị Trung Quốc chiếm đóng phi pháp.

(TNO) Hôm 17.7, nhà chức trách Trung Quốc đã ngang nhiên cấp chứng minh nhân dân cho những người ở địa điểm được gọi là “thành phố Tam Sa”, nằm trên quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam hiện bị Trung Quốc chiếm đóng phi pháp.

Theo tờ China Daily, có 10 chứng minh nhân dân và 68 thẻ cư trú được cấp phát trong đợt đầu tiên vào hôm 17.7, một năm sau khi Trung Quốc ngang nhiên thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” trực thuộc tỉnh Hải Nam.

Trung Quốc ngang nhiên cấp chứng minh nhân dân ở Hoàng Sa
Trụ sở cái gọi là "thành phố Tam Sa" trên đảo Phú Lâm - Ảnh: AFP

Buổi lễ cấp phát chứng minh nhân dân và thẻ cư trú diễn ra trên đảo Phú Lâm thuộc Hoàng Sa, nơi Trung Quốc đặt trụ sở chính quyền “thành phố Tam Sa”.

Vào tháng 7.2012, bất chấp sự phản đối kịch liệt của Việt Nam và dư luận quốc tế, Trung Quốc đã ngang nhiên lập nên “thành phố Tam Sa”, với phạm vi quản lý bao trùm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam.

Từ đó đến nay, Bắc Kinh đã nhiều lần tiến hành các hành động ngang ngược và phi pháp tại khu vực, vi phạm chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo này.

Sơn Duân

>> Xuất bản sách phi pháp về “TP.Tam Sa”
>> Trung Quốc đề cao việc lập "TP.Tam Sa" phi pháp
>> Hải Nam ra định hướng mới về “TP.Tam Sa”
>> Trung Quốc đổ 1,6 tỉ USD vào “TP.Tam Sa”
>> Trung Quốc cấp tập “phát triển Tam Sa”
>> Hoạt động phi pháp tại “TP.Tam Sa”
>> Trung Quốc tung “ngư dân bảo vệ Tam Sa”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.