Bắt hai cán bộ điều tra nhận hối lộ hơn 1 tỷ đồng

29/11/2006 10:40 GMT+7

Một nguồn tin cho biết: Cơ quan điều tra xác định đã 7 lần nhận tiền từ Giám đốc công ty Thiên Lợi Hòa để bỏ qua phi vụ nhập lậu 3.600 tấn lá thuốc lá của doanh nghiệp này của ông Đinh Văn Minh và Tạ Mạnh Dũng - cán bộ Cục cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Bộ Công an (C15).

Theo kết quả xác minh, cán bộ điều tra Minh và Dũng đã 7 lần nhận tiền (hơn 1 tỷ đồng) của giám đốc công ty Thiên Lợi Hòa. Đổi lại, doanh nghiệp đang bị C15 điều tra về hành vi nhập lậu lá thuốc lá từ Trung Quốc và Việt Nam (trị giá hàng trên 100 tỷ đồng) nhận được lời hứa rằng sai phạm của họ sẽ được giảm nhẹ.

Tổng cục Cảnh sát xác định, bà Nguyễn Ngọc Liên (Giám đốc Thiên Lợi Hòa) và ông Nguyễn Huy Tần (Phó giám đốc) đã giả mạo con dấu, chữ ký giám đốc của một doanh nghiệp Trung Quốc. Hai người lập hợp đồng giả về việc gia công tách cọng thuốc lá cho đối tác phía Trung Quốc, nhập khẩu 3.600 tấn lá thuốc lá vào Việt Nam. Hành vi này gây thiệt hại cho nhà nước nhiều tỷ đồng. Cơ quan điều tra đang xác minh làm rõ vụ việc.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.