Đoàn đổi mới

20/12/2007 00:20 GMT+7

Thẳng thắn nhận những yếu kém và mạnh dạn đổi mới đội ngũ cán bộ Đoàn theo hướng trẻ, giỏi và năng động... để phát triển đó là phương châm của Đại hội IX.

Bầu 145 đại biểu vào BCH T.Ư Đoàn

Một nét mới của BCH T.Ư khóa tới là sẽ có các bí thư quận, huyện Đoàn tham gia. Anh Võ Văn Thưởng - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn cho biết: "Việc đưa bí thư các quận huyện Đoàn tham gia vào BCH T.Ư cũng là việc chúng ta từng bước thực hiện kế hoạch quy hoạch cán bộ chủ chốt của Đoàn theo chủ trương của Đảng là để đào tạo bồi dưỡng và huấn luyện cho lâu dài". BCH khóa mới sẽ có 3 độ tuổi: dưới 35, từ 35-40 và trên 40. Những ủy viên có độ tuổi trên 40 bao gồm những người tái cử và những người trong lực lượng vũ trang. Riêng độ tuổi tái cử không quá 42. Cuối giờ chiều qua, trên cơ sở 154 ứng cử viên được giới thiệu, ĐH đã bỏ phiếu bầu 145 người làm ủy viên BCH T.Ư Đoàn khóa IX.

Thẳng thắn nhận khuyết điểm

Trước đó, khi kiểm điểm về công tác Đoàn nhiệm kỳ 2002-2007,  BCH T.Ư Đoàn khóa VIII đã nghiêm khắc nêu rõ những vấn đề tồn tại. Nổi cộm nhất trong nhiệm kỳ vừa qua của BCH là việc tập trung nhiều vào ban hành các chủ trương, nghị quyết nhưng chưa quan tâm đúng mức việc kiểm tra, đánh giá sơ kết rút kinh nghiệm. Một số nội dung của chủ trương, nghị quyết chưa sát với thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Báo cáo nêu: "Chất lượng một số phong trào chưa bền vững, còn thiếu chiều sâu, mang tính hình thức... Công tác xây dựng củng cố tổ chức Đoàn, Hội và đoàn kết, tập hợp thanh niên ở khu vực liên doanh, khu vực có vốn đầu tư nước ngoài, công ty cổ phần còn nhiều yếu kém".

Để khắc phục yếu kém, hạn chế, ĐH nhất trí yêu cầu đối với BCH khóa mới trong nhiệm kỳ tới, đó là: "Xây dựng BCH đoàn kết, thống nhất, bao gồm các ủy viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn và tâm huyết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Phương châm chỉ đạo là hướng về cơ sở, đến với thanh niên, giải quyết có hiệu quả những nhu cầu và lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi...".

  T.Hằng - M.Dương - H.Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.