Hải Phòng: Phát hiện nhiều sai phạm tại Sở Thương mại

24/11/2006 00:09 GMT+7

Theo tài liệu từ cơ quan chức năng, trong hai năm 2004-2005, tại Sở Thương mại thành phố đã diễn ra hàng loạt những sai phạm về vấn đề chi tiêu ngân sách, gây lãng phí hàng tỉ đồng, như mua ô tô vượt quá mức quy định 167 triệu đồng, chi hội họp sai chế độ 249 triệu đồng, quỹ tiền mặt văn phòng sở âm hơn 600 triệu đồng.

Những sai phạm này liên quan tới ông Đỗ Cường Thanh, Giám đốc Sở. Trong thời gian điều hành, ông Thanh đã tự ý đổi xe ô tô của văn phòng sở cho Chi cục quản lý thị trường mà không thông qua Sở Tài chính. Thậm chí ông này còn đem "bán" xe ô tô của Sở cho ông Phạm Ngọc An, nguyên Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường với giá rẻ mà không qua đấu giá tài sản.

Lãnh đạo Sở Thương mại cũng giao toàn quyền duyệt chi các khoản cho Chi cục Quản lý thị trường, tạo điều kiện cho ông Nguyễn Bá Lộc, Phó chi cục trưởng tự ý chi nhiều khoản sai quy định trong thời gian dài. Thậm chí ông này còn chỉ đạo các đội quản lý thị trường cấp dưới khai khống danh sách CBCNV làm thêm giờ để rút tiền ngân sách. Việc này đã được chuyển sang cơ quan điều tra để làm rõ.

Phạm Hải Sâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.