Người nước ngoài vui đón Giáng sinh tại VN

23/12/2009 09:04 GMT+7

(TNO) Một mùa Giáng sinh nữa lại về. Những cây thông Noel lấp lánh ánh đèn, những ông già Noel cưỡi tuần lộc trong bão tuyết được trang hoàng lộng lẫy ở nhiều tòa nhà trong thành phố. Không khí Noel đã tràn ngập các nẻo đường...

Chuẩn bị đón Noel tại TP.HCM, không ít người nước ngoài cảm thấy nôn nao, mỗi người một tâm trạng, một dự định.

Jenny Scott, người Anh, giáo viên trường quốc tế ABC, vừa đến Việt Nam gần một năm và đây là lần đầu tiên được biết không khí Giáng sinh tại TP.HCM. “Tôi thật sự ngỡ ngàng và ấn tượng trước khung cảnh trang trí rực rỡ, bắt mắt trên đường phố Sài Gòn, đặc biệt là đường Đồng Khởi và Nguyễn Huệ, rồi đến dòng nhạc Giáng sinh với những âm hưởng hòa tấu du dương”, Jenny bày tỏ.

Những khung cảnh trên khiến Jenny nhận ra rằng lễ Giáng sinh cũng mang một ý nghĩa đặc biệt đối với người Việt Nam, chứ không riêng người phương Tây. Là giáo viên dạy cho trẻ 7 tuổi, cô giáo Jenny tổ chức khá nhiều hoạt động cho học trò mình kéo dài suốt hai tuần như: viết thư cho ông già Noel, tham dự tiệc Giáng sinh với chiếc bánh Noel truyền thống (của người phương Tây), làm thiệp, trang trí cây thông Noel và phòng học, đọc truyện về Giáng sinh và tự sáng tác truyện cho ngày Noel. Mỗi học trò của Jenny được nhận bánh, nón, mặt nạ và bút chì từ ông già Noel.

Là đồng nghiệp với Jenny, chị Rachael, người Úc, đang đón một mùa Giáng sinh tràn ngập hạnh phúc bên gia đình và bạn trai. “Cả gia đình tôi đoàn tụ từ cuối tuần trước, cùng nhau đi du lịch Phú Quốc và sẽ về TP.HCM đúng ngày Giáng sinh để hòa vào không khí sôi động của người dân nơi đây”, chị Rachael chia sẻ.

Sống và làm việc ở Việt Nam khoảng 3 năm rưỡi, anh Phil MacLaurin - Tổng giám đốc công ty Premier Oil Việt Nam - đã thưởng thức hai mùa Noel tại TP.HCM. So sánh giữa Giáng sinh năm nay với năm trước, anh Phil cho rằng dường như năm nay ít sôi động hơn, không khí vui nhộn đến trễ hơn một chút nhưng tâm trạng của người dân Sài Gòn cũng không kém phần nôn nao và phấn khởi.

Anh Phil cho biết sẽ cho nhân viên công ty được nghỉ làm trong ngày Giáng sinh sắp tới và trước ngày này sẽ tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng chọn ra một số người may mắn để được ông già Noel tặng quà. Là cha đỡ đầu cho một số trẻ em nghèo, bất hạnh ở Việt Nam, anh Phil dự định sẽ “hóa thân” thành ông già Noel tặng quà cho trẻ, tạo niềm vui cho các em. Về phía gia đình, anh sẽ tổ chức một tiệc nhỏ và mua quà cho vợ con.

Là Giám đốc công ty kinh doanh điện thoại tại TP.HCM, anh Andy Lu, người Ai Cập, luôn tất bật với công việc. Thế mà, không khí Giáng sinh tràn về đã khiến anh chạnh lòng nhớ về gia đình ở quê nhà. “Tôi dự định sang năm sẽ sắp xếp để đưa vợ con đến TP.HCM sinh sống. Thành phố này rất thích hợp cho việc kinh doanh, du lịch, giải trí. Tôi đã từng sống và làm việc ở nhiều quốc gia trên thế giới. Giáng sinh của các bạn tổ chức không thua gì ở các nước phương Tây”, anh Andy bộc bạch.

Cẩm Thúy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.