Lễ hội du lịch “Bình Thuận - Hội tụ xanh”: những gì sẽ hấp dẫn du khách ?

19/10/2005 22:10 GMT+7

Như Thanh Niên đã đưa tin, từ ngày 22-24.10 tại TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận sẽ diễn ra lễ hội du lịch “Bình Thuận - Hội tụ xanh” với quy mô lớn nhất kể từ sau giải phóng. Ông Ngô Minh Chính - Giám đốc Sở Du lịch, Phó ban Tổ chức lễ hội cho biết:

 

- Bình Thuận là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi với nhiều phong cảnh đẹp, hữu tình nhưng nhiều năm trước  đây vẫn bị đánh giá phát triển chậm, chưa phát huy hết tiềm năng, nhất là tiềm năng về du lịch. Sự chuyển mình rõ nhất có lẽ bắt đầu từ sự kiện nhật thực toàn phần (ngày 24.10.1995) mà điểm quan sát rõ nhất chính là TP Phan Thiết, được cả thế giới biết đến. Rất nhiều du khách trong và ngoài nước đã bị cuốn hút bởi miền đất hoang sơ Mũi Né-Hòn Rơm. Suốt 10 năm qua, Bình Thuận đã đón tiếp hàng triệu lượt du khách ghé thăm mà tâm điểm là Mũi Né-Hòn Rơm. Để tôn vinh những đóng góp của ngành du lịch trong sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đồng thời quảng bá rộng rãi hơn nữa hình ảnh một Bình Thuận đang chuyển mình, tỉnh đã quyết định tổ chức lễ hội du lịch "Bình Thuận - Hội tụ xanh".

 

* Thưa ông, chỉ còn một ngày nữa là lễ hội khai mạc, công tác chuẩn bị đã đến đâu ?

 

 - Ông Ngô Minh Chính: Có thể nói đến thời điểm này, việc chuẩn bị cho lễ hội về cơ bản đã hoàn tất. theo đề xuất của ngành du lịch, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng bắt tay vào việc từ rất sớm như cho tập trung sửa chữa nâng cấp hàng chục điểm du lịch, các khu di tích, nhiều tuyến đường ở TP Phan Thiết và một số địa điểm du lịch lân cận nhằm tạo điều kiện thuận tiện nhất cho du khách không chỉ trong những ngày diễn ra lễ hội mà còn để phục vụ các hoạt động du lịch sau này. Riêng khâu lễ hội, tỉnh đã đầu tư trên 5 tỉ đồng với mong muốn du khách được hưởng một lễ hội du lịch hoành tráng nhất từ trước đến nay ở Bình Thuận.

 

* Đặc trưng của lễ hội lần này ?

 

- Ở Bình Thuận có đến 27 dân tộc anh em, vì thế lễ hội này được đánh giá là sự hội tụ của nhiều nền văn hóa đặc trưng, sự hội tụ của đất trời và lòng người trên mảnh đất địa linh nhân kiệt. Du khách đến Bình Thuận trong dịp này sẽ được thấy một Mũi Né-Hòn Rơm hoàn toàn khác so với 10 năm trước. Ngoài việc tham quan các danh thắng ở Hàm Tiến, Mũi Né, khu di tích Dục Thanh, đi cáp treo Tà Cú, thăm dinh Thầy Thím, chùa Hang..., khách du lịch còn được xem sự tái hiện các lễ hội Ramưwan và KaTê của người Chăm cổ. Những người thích mạo hiểm sẽ được chinh phục đồi cát Mũi Né bằng xe Jeep do tự mình lái, bay cùng khinh khí cầu, lướt ván, đua thuyền truyền thống trên sông Cà Ty. đặc biệt du khách được thưởng thức các món ăn độc đáo ở phố ẩm thực, mua sắm những đặc sản địa phương nổi tiếng như mực một nắng, nước mắm Phan Thiết, trái thanh long...

 

Quốc Hanh (thực hiện)

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.