MH370 rơi xuống Ấn Độ Dương, không hành khách nào sống sót

24/03/2014 20:53 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết dựa trên các phân tích mới từ dữ liệu vệ tinh, các điều tra viên đã kết luận rằng chiếc MH370 đã bay dọc theo hành lang phía nam và vị trí cuối cùng là ở giữa Ấn Độ Dương về phía tây thành phố Perth (Úc).

(TNO) Trong cuộc họp báo khẩn tại Kuala Lumpur tối 24.3 (giờ Việt Nam), Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết dựa trên các phân tích mới từ dữ liệu vệ tinh, các điều tra viên đã kết luận rằng chiếc MH370 đã bay dọc theo hành lang phía nam và vị trí cuối cùng là ở giữa Ấn Độ Dương về phía tây thành phố Perth (Úc).

>> Toàn cảnh vụ máy bay Malaysia mất tích

“Tối nay tôi đã gặp gỡ đại diện của Cục Điều tra Tai nạn Hàng không Anh (AAIB). Họ thông báo cho tôi biết rằng Inmarsat, công ty Anh, đã cung cấp dữ liệu vệ tinh về hành lang phía nam và phía bắc, đã tiến hành những tính toán kỹ hơn đối với lượng dữ liệu này”, thủ tướng Malaysia mở đầu bài phát biểu, theo tờ Telegraph (Anh).

“Bằng việc sử dụng một phương pháp phân tích chưa bao giờ được dùng cho điều tra vụ việc dạng này, họ đã phát hiện thêm thông tin về đường bay của chuyến bay MH370”, ông Razak nói.


Khu vực tìm kiếm máy bay mất tích trên vùng biển nam Ấn Độ Dương (đánh dấu màu vàng)
- Ảnh: AFP

Thủ tướng Malaysia tiếp: “Dựa theo dữ liệu mới của họ, Inmarsat và AAIB đã kết luận rằng MH370 đã bay dọc theo hành lang phía nam và vị trí cuối cùng của nó là ở giữa Ấn Độ Dương, phía tây thành phố Perth (Úc)”.

“Đây là một nơi hẻo lánh, tách xa khỏi bất kỳ địa điểm hạ cánh nào. Vì thế, tôi rất tiếc và đau lòng khi phải thông báo với các bạn rằng, theo như dữ liệu mới, chuyến bay MH370 đã kết thúc ở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương”.

“Chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào ngày mai (25.3) để công bố thêm chi tiết. Trong lúc này, chúng tôi muốn thông báo với các bạn về diễn biến mới khi có cơ hội sớm nhất. Chúng tôi chia sẻ thông tin này như đã cam kết về sự cởi mở và tôn trọng gia đình hành khách”, ông Razak nói.  

Thủ tướng Malaysia (trái) phát biểu tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia vào tối 24.3 - Ảnh: AFP

Thủ tướng Malaysia nói: “Malaysia Airlines cũng đã nói chuyện với gia đình hành khách và phi hành đoàn để thông báo cho họ về diễn biến mới này.

“Đối với họ (gia đình thân nhân hành khách và phi hành đoàn), những tuần qua là một khoảng thời gian đau khổ. Tôi biết thông tin này sẽ làm họ còn đau đớn hơn nữa. Tôi yêu cầu truyền thông tôn trọng sự riêng tư của họ và cho họ khoảng không gian riêng trong thời điểm khó khăn này”.

Không hành khách nào sống sót

Tờ Telegraph (Anh) cho biết, trước đó, thân nhân hành khách trên chuyến bay MH370 nhận được tin nhắn từ hãng hàng không Malaysia Airlines với nội dung như sau:

“Malaysia Airlines chúng tôi rất lấy làm tiếc phải thông báo rằng chiếc máy bay MH370 đã bị rơi và không còn ai trên máy bay sống sót. Trong vài giờ tới các bạn sẽ được nghe từ thông báo Thủ tướng Malaysia và chúng ta giờ phải chấp nhận, tất cả các bằng chứng đều cho thấy chiếc máy bay đã rơi xuống phía nam Ấn Độ Dương”.

Hoàng Uy

>> Máy bay Malaysia mất tích: Úc phát hiện 2 vật thể mới
>> Một máy bay Malaysia Airlines gặp sự cố phải chuyển hướng
>> Máy bay Malaysia mất tích: Trung Quốc phát hiện vật thể 'vuông màu trắng
>> Mở rộng khu vực tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: Đến lượt vệ tinh Pháp phát hiện vật thể khả nghi
>> Truy tìm người phụ nữ bí ẩn gọi điện thoại cho cơ trưởng máy bay Malaysia mất tích  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.