Chắp cánh tài năng Việt

23/12/2007 22:35 GMT+7

Đó là mục tiêu mà Quỹ "Học bổng VNPT vì sự nghiệp khuyến học Việt Nam" đề ra khi hướng tới đối tượng học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng học giỏi như trẻ mồ côi cha mẹ, bố mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình đông con, học sinh khuyết tật, vùng sâu vùng xa... không có điều kiện đảm bảo cho con em đến trường.

Những em đoạt giải cao trong các kỳ thi văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao cấp tỉnh, thành, quốc gia hoặc có thành tích đặc biệt làm gương cho thiếu nhi noi theo như dũng cảm bắt cướp, giúp bạn vượt khó... cũng nằm trong diện được xem xét trao học bổng.

Trị giá mỗi suất học bổng là 500 ngàn đồng, tuy không nhiều nhưng cũng góp phần giảm gánh nặng chi phí học tập cho gia đình. Những phần thưởng và học bổng của  không chỉ dừng lại ở những giá trị vật chất, mà điều quan trọng hơn và cũng là mong muốn của VNPT, là thông qua chương trình học bổng này để động viên, khơi dậy trong mỗi em học sinh niềm tin và quyết tâm học tập để trở thành những con người thành đạt, góp sức vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Theo ông Trần Mạnh Hùng, Giám đốc Bưu điện TP Hà Nội, Ủy viên Hội đồng quản trị VNPT: "Chúng tôi luôn coi yếu tố con người là quan trọng nhất trong sự phát triển của VNPT nói riêng cũng như sự phát triển KT-XH của đất nước nói chung. Việc phối hợp với Hội Khuyến học Việt Nam thành lập Quỹ học bổng VNPT là một trong những cơ hội để chúng tôi đóng góp trực tiếp vì lợi ích cộng đồng và tương lai tươi sáng của đất nước".

Năm nay, Quỹ học bổng Khuyến học VNPT 2007 trao tặng 2.000 suất học bổng với tổng trị giá 1 tỉ đồng cho 22 địa phương trong cả nước. Đó là các tỉnh còn nhiều khó khăn như: Hà Giang, Cao Bằng, Lai Châu, Yên Bái, Đắk Lắk, Gia Lai, Cà Mau,...; những miền quê giàu truyền thống hiếu học như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình,... Đặc biệt, ban tổ chức sẽ trao tặng 100 suất học bổng cho các học sinh là con em nạn nhân trong vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ.

Vĩnh Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.