Những sản phẩm xanh

15/11/2008 15:36 GMT+7

Tạp chí Tunza của Chương trình môi trường Liên Hiệp Quốc (UNEP) vừa giới thiệu những mẫu sản phẩm thân thiện với môi trường, giảm lượng CO2 thải vào không khí. Sau đây là một số sản phẩm đã được bán đại trà qua mạng:

Vỉ nướng năng lượng mặt trời

Bạn không phải nổi lửa và cay mắt với khói, mà chỉ cần mở chiếc vỉ này dưới ánh nắng mặt trời là có thể vô tư nướng thịt, cá, rau củ... chín đều các mặt. Với bộ phận chính là tấm kim loại thiết kế uốn cong để dễ dàng tập trung sức nóng từ ánh sáng mặt trời, lượng nhiệt phát ra trên vỉ đủ để nướng chín thức ăn mà không cần phải tiêu tốn than, gas hay điện và không làm ô nhiễm môi trường. Xem sản phẩm tại địa chỉ www.tammock.ch, giá khoảng 180 euro.

 
Đàn guitar Cyclotron

Mỗi cây guitar Cyclotron là một thiết kế thủ công độc đáo với phần thân được làm từ gỗ thích và nguyên liệu tái chế. Tùy theo sở thích bạn có thể chọn lựa giữa 6 loại chất liệu tái chế với màu sắc khác nhau, gồm: chili (hỗn hợp tái chế từ các loại ống nhựa công nghiệp), double expresso (từ các cốc cà phê ở máy bán hàng tự động), marble (từ túi nhựa đựng thực phẩm), pirate (từ các mảnh CD đã nghiền nát), snow (từ hũ nhựa đựng sữa chua và nắp kim loại), superfresh (từ các loại chai, lọ). Xem thông tin và giá bán tại www.simonleeguitars.com.

 
Ba lô sạc bằng năng lượng mặt trời

Loại ba lô này được làm bằng nhựa tái chế từ chai lọ và sử dụng những tấm sạc pin năng lượng mặt trời ở dạng ni-lông co giãn thay vì ở dạng tinh thể. Mỗi tấm sạc nặng khoảng 200 gr, có thể dùng để sạc pin AA/AAA và các thiết bị khác như: iPods,máy MP3, pin ĐTDĐ... khoảng 12V trong lúc bạn đang di chuyển. Xem sản phẩm (khoảng 200 bảng Anh) tại trang web www.esc-outdoor.co.uk.

 
Ghế cỏ

Chiếc ghế này có phần khung làm từ bìa carton, có thể lắp ráp để chứa đất cũng như hạt giống cỏ. Với nhiệt độ và độ ẩm thích hợp trong vườn, cỏ sẽ phát triển. Chỉ mất 10 phút để cho đất với hạt giống vào và tưới nước mỗi ngày, bạn đã có chiếc ghế cỏ êm ái để ngồi thư giãn; lại giúp hấp thụ bớt khí CO2 trong không khí. Xem sản phẩm tại: www.lazyboneuk.com.

Giày thể thao sinh thái

Loại giày này có phần đế làm bằng cao su tái chế từ vỏ bánh xe, phần thân trên làm bằng cotton hữu cơ. Những chiếc giày này đã góp phần hạn chế việc thải khí CO2 ra môi trường từ việc đốt bỏ các vỏ bánh xe. Có rất nhiều kiểu dáng và màu sắc mà bạn có thể xem tại địa chỉ: www.planetshoes.com.

V.Anh (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.