Một gia đình gặp tai ương chồng chất

25/12/2013 03:30 GMT+7

Con đầu sắp bị mù, con thứ hai sắp bị liệt, gia đình chị Nguyễn Thị Kiều Oanh (30 tuổi, trú tại tổ 14, thị trấn Hà Lam, H.Thăng Bình, Quảng Nam) đang rơi vào cảnh túng quẫn khi không biết lấy đâu ra tiền để chạy chữa cho các con.

Do không có tiền để nhập viện điều trị, hằng ngày chị Oanh chỉ còn biết xoa bóp cho cháu Duy - Ảnh: Hoàng Sơn
Do không có tiền để nhập viện điều trị, hằng ngày chị Oanh chỉ còn biết xoa bóp cho cháu Duy
- Ảnh: Hoàng Sơn
 

Chị Oanh kết hôn với anh Lâm Thành Phương (36 tuổi) và có với nhau hai mặt con. Cách đây hơn một năm, khi đang trên đường đi phụ hồ về, anh Phương không may bị tai nạn giao thông, va phải người say. “Chồng tôi nằm liệt giường suốt 5 tháng trời, bao nhiêu của cải trong nhà lần lượt đội nón ra đi. Nhưng khi vừa lành vết thương thì anh ấy bị truy tố do vụ tai nạn làm một người chết”, chị Oanh rơm rớm nước mắt kể. Chồng dính vào vòng tù tội trong 9 tháng, chị Oanh trở thành lao động chính. Hằng ngày, chị đi mua đồng nát, làm thuê cuốc mướn để kiếm tiền nuôi hai đứa con trai và chăm sóc mẹ chồng (80 tuổi) bị mù hẳn 2 mắt.

Anh Phương vừa vào tù 2 tháng thì đứa con trai thứ hai Lâm Khánh Duy (7 tuổi) mắc bệnh teo cơ tiến triển (bệnh loạn lưỡng cơ Duchenne). Chị Oanh đã vay mượn khắp nơi để đưa con đi khám, đến nhiều bệnh viện tại Đà Nẵng, TP.HCM nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. “Cái gì bán được tôi đã bán, tôi thật sự không biết xoay đâu ra tiền để thuốc thang cho con. Cũng vì không có tiền mà có khi nhiều tháng liền, Duy không được uống thuốc…”, chị Oanh nói như khóc. Mới đây, khi đưa con đi khám tại Bệnh viện tâm thần Quảng Nam, chị càng đau lòng hơn vì biết Duy mắc chứng chậm phát triển trí tuệ.

Bệnh tật cứ vây lấy hộ nghèo này. Chồng vừa mãn hạn tù chưa có công việc ổn định, con trai thứ hai sắp liệt, con trai đầu của chị là Lâm Quang Huy (10 tuổi) lại phải đối mặt với nguy cơ mù lòa vì bị bệnh khô giác mạc. Bác sĩ đã có khuyến cáo, nhưng vì không có tiền nên chị Oanh chỉ đưa con lui tới bệnh viện địa phương xin thuốc uống chứ không dám đưa đến bệnh viện tuyến trên. “Làm mẹ mỗi ngày chứng kiến các con mình cứ héo hon dần, tôi đau lòng lắm. Nhưng làm sao được, khi mỗi ngày tôi chỉ kiếm được khoảng 50.000 đồng…”, chị Oanh nói.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình chị Kiều Oanh; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình trong thời gian sớm nhất.

Hoàng Sơn

 >> Túng quẫn bởi bệnh nan y
 >> Giúp người nghèo khó

Do không có tiền để nhập viện điều trị, hằng ngày chị Oanh chỉ còn biết xoa bóp cho cháu Duy - Ảnh: Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.