Vụ án tội phạm có tổ chức ở Nha Trang, Khánh Hòa: Phạm Chí Tin ra trình diện và bị bắt giam

25/10/2006 23:30 GMT+7

*Hà "lê" đang ở đâu? Tối qua, một cán bộ cấp cao trong ngành công an cho biết: Sau khi đọc báo Thanh Niên, biết tin mình bị khởi tố về hành vi gây rối trật tự công cộng, vào lúc 9 giờ sáng qua 25.10, Phạm Chí Tin (tức Tin "Pales") đã đến Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C14), Bộ Công an, Hà Nội để trình diện.

Ngay sau khi Phạm Chí Tin trình diện, Cục C14 lập tức báo cáo Ban chỉ đạo vụ án và Ban chuyên án. Từ Nha Trang, thượng tá Trần Quang Họa, Phó giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa, Trưởng ban chuyên án đã cho phát lệnh bắt tạm giam Phạm Chí Tin (đã được Viện KSND TP Nha Trang phê chuẩn) ra Hà Nội. Cán bộ C14 đã thực hiện lệnh bắt và đưa Phạm Chí Tin vào trại giam.

Theo cơ quan chức năng, Phạm Chí Tin sinh năm 1958, đã có tiền án 10 tháng tù về tội "tổ chức người khác trốn đi nước ngoài". Tiếp đó, trong vụ án tội phạm có tổ chức xảy ra tại Nha Trang năm 1994, Phạm Chí Tin bị phạt 20 năm tù giam. Tháng 9.2005, Phạm Chí Tin được đặc xá, trở về Nha Trang và nối lại quan hệ với một số đàn em cũ trong đó có Trần Đình Ngai (tức Sơn "chém). Trong thời gian Phạm Chí Tin chấp hành hình phạt, Võ Quảng Hà (Hà "lê"), Nguyễn Ngọc Thành Hạnh (Hạnh "nhật") ở Nha Trang làm ăn trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, vũ trường, bảo kê... Vì vậy, khi Phạm Chí Tin được đặc xá thì nhóm Hà "lê" - Hạnh "nhật" đã mạnh cả về "kinh tế" lẫn số lượng đàn em. Mâu thuẫn giữa hai nhóm này đã dẫn đến nhiều vụ đâm chém mà phần thua luôn thuộc về nhóm đàn em của Phạm Chí Tin. Có lần, đàn em của Hà "lê" - Hạnh "nhật" đã dùng bông tẩm xăng ném vào nhà Phạm Chí Tin trên đường Hát Giang, Nha Trang. Có lẽ thấy không trụ nổi ở thành phố du lịch này, Phạm Chí Tin đã bỏ ra Hà Nội. 

Sau khi Phạm Chí Tin bị bắt, dư luận tiếp tục đặt câu hỏi: Hà "lê" đang ở đâu? Có tin đồn Hà "lê" đã sang Campuchia qua đường bộ và tá túc ở các sòng bài có người Việt. Lại có tin cho rằng Hà "lê" đang được các "chiến hữu" bảo bọc ở TP.HCM. Thậm chí có người cho rằng Hà "lê" đang lẩn khuất đâu đó ở Nha Trang chứ chưa đi xa. Theo một cán bộ công an, Hà "lê" không thể xuất ngoại bằng con đường hợp pháp và trước sau cũng sẽ ra đầu thú.

Nhóm PV xã hội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.