Dịch vụ làm đẹp mới

02/11/2004 17:14 GMT+7

Ðưa các kỹ thuật y khoa và thiết bị hiện đại vào làm đẹp, các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ đang tung ra hàng loạt những loại hình mới thu hút khách hàng.

Trị nám da và xoá xâm bằng laser thế hệ mới

Khi điều trị, tia laser với các bước sóng và cường độ phù hợp sẽ được bắn vào vị trí da bị hắc tố hoặc vị trí xâm. Tia này sẽ phá hủy các màu mực xâm, làm nhạt đi hắc tố gây nám để các vết này sẽ trở lại gần với màu da bình thường. Ðối với các vết nám thông thường do yếu tố bên ngoài tác động, trị liệu có thể sẽ cho thấy được ngay trong lần đầu tiên. Nếu vết nám rộng, có thể trị liệu nhiều lần.

Theo bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ Trần Thị Anh Tú, ngay sau khi trị liệu, vùng da hơi đỏ và rát nhưng sẽ hết sau 1-2 ngày. Sau khi trị liệu nhất thiết phải thoa kem chống nắng và tránh tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu giữ tốt, các vết nám do nắng có thể không bị lại, nhưng một số vết bớt do bẩm sinh hoặc nguyên nhân khác có thể bị lại sau vài tháng đến 1 năm, lúc đó phải tiếp tục điều trị. Ðối với xoá xâm cần phải trị liệu nhiều lần. Số lần cụ thể tùy theo loại mực xâm và độ sâu vết xâm, thông thường từ 3- 6 lần, mỗi lần cách nhau 1 tháng. Việc xoá xâm có hiệu quả cao với các màu mực đen, xanh đen, đỏ, những màu khác hiệu quả kém hơn.

Xoá nếp nhăn, thâm nám, sẹo bằng kỹ thuật số

Dùng máy siêu mài da kỹ thuật số để tác động lên bề mặt da. Khác với kiểu mài da thủ công trước đây, máy kỹ thuật số với các hạt đá nhỏ li ti bắn lên bề mặt da sẽ làm bong tróc lớp tế bào sừng và hạn chế được các rủi ro của kiểu mài da trước đây. Khi sử dụng kỹ thuật này đòi hỏi phải kiêng nắng và cần có mỹ phẩm chăm sóc da cần thiết đi kèm vì sau khi mài mòn, da trở nên mỏng, bị đỏ rát và nhiều trường hợp có thể bị rớm máu, cần phải có chế độ chăm sóc rất đặc biệt.

Làm sáng mịn da

Ðối với da tay và chân, để làm giảm nếp nhăn, các đường gân và tăng độ trắng mịn của da, có thể dùng kem vitamin và paraffin (một dạng màng ủ bao bọc) vừa lấy đi các tế bào sừng, vừa làm da tay chân mềm mại hơn. Ðối với vùng da mặt, sau thế hệ mỹ phẩm chứa chiết xuất AHA (chiết xuất từ axit trái cây) hiện nay là BHA (từ thảo mộc) dùng tẩy nám, làm trắng da. Ở một số thẩm mỹ viện, loại mặt nạ mới để làm sạch da mặt và giúp trắng da phát huy tác dụng của enzyme và các chất trong lúa mạch, cám gạo. Ðối với toàn thân, các loại bột nghệ, bột thảo mộc, muối khoáng, tảo biển, tinh chất hoa hồng, tinh dầu hoa cúc… kết hợp với mát xa, chà nhẹ, ủ, xông hơi toàn thân làm cho da sáng và mịn hơn.

Tạo dáng lông mày

Với nam giới, để tạo lông mày rậm, kéo dài lông mày hoặc khắc phục các vêtë sẹo làm mất đoạn lông mày có thể dùng cách cấy lông mày. Lấy từ các mô tóc cấy vào vùng chân mày, các chuyên viên sẽ ghép và nuôi dưỡng cho các sợi tóc này sống trên vùng da mới, sau đó sẽ tỉa tạo dáng tự nhiên cho chân mày. Thời gian để việc cấy ghép hoàn tất từ một đến vài tháng.

Với phụ nữ, nhất là những người có lông mày quá ngang hoặc đuôi mày xệ có thể dùng phẫu thuật cắt da dời chân mày để nâng chân mày lên cao hơn. Kỹ thuật này hợp với phụ nữ tuổi trung niên vì ngoài việc tạo dáng lông mày cong còn giúp kéo mi mắt lên cao, làm giảm vết nhăn, xệ của vùng mắt.

Mát xa bằng đá nóng

Sau khi mát xa khởi động toàn thân với các loại tinh dầu trị liệu chuyên dùng làm giảm mệt mỏi cho cơ thể, các chuyên viên dùng loại đá lấy từ vùng núi lửa và nung nhiệt cho từng viên đá có độ ấm nóng vừa phải, đặt viên đá lên các vùng huyệt và nhấn kết hợp với day theo phương pháp mát xa nhấn huyệt. Kỹ thuật mát xa này có tác dụng chống mệt mỏi, giúp các mạch máu lưu thông tuần hoàn tốt hơn.

Ðo lường rủi ro

Trung tâm thẩm mỹ Paris Beauté sẵn sàng tư vấn cho khách hàng trước khi thực hiện giải phẫu thẩm mỹ hoặc sử dụng các loại mỹ phẩm mang tính đặc trị như chữa thâm nám, lột da làm trắng da, tẩy sẹo… Dựa trên tình trạng da được thể hiện trên máy cũng như các thông số về sức khoẻ, chuyên viên sẽ cho khách hàng biết các diễn biến khi dùng từng loại dịch vụ làm đẹp, chẳng hạn như mức độ đau, sưng, nhức; phản ứng phụ, đỏ và rát da...

Bích Nga
(SGTT)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.