Cứu sống bệnh nhi bị sởi biến chứng nặng

13/05/2014 18:51 GMT+7

(TN) Chiều 13.5, bé Khúc Đức Anh, 5 tháng tuổi, gia đình ở Hưng Yên là bệnh nhân bị sởi biến chứng rất nặng đã được ra viện sau hơn 3 tuần điều trị tại khoa Nhi bệnh viện Bạch Mai.

(TNO) Chiều 13.5, bé Khúc Đức Anh, 5 tháng tuổi, gia đình ở Hưng Yên là bệnh nhân bị sởi biến chứng rất nặng đã được ra viện sau hơn 3 tuần điều trị tại khoa Nhi bệnh viện Bạch Mai.

>> Số ca tay chân miệng nhập viện cao hơn sởi
>> Hà Nội, Hải Phòng mở chiến dịch tiêm vắc xin sởi
>> Bệnh sởi chưa qua, tay chân miệng lại đến
>> Tiêm sởi miễn phí cho trẻ dưới 6 tuổi
>> Chăm sóc trẻ bị sởi
>> Bệnh sởi - chủng ngừa và bài học từ các nước phát triển

Bé Đức Anh nhập viện hôm 19.4 do mắc sởi biến chứng viêm phổi nặng, suy hô hấp. Bác sĩ Vũ Hữu Thời, người trực tiếp điều trị cho bé Đức Anh cho biết: “Các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng bệnh tiến triển nặng nhanh chóng, hình ảnh hai lá phổi trắng xóa trên phim X quang, do đó chỉ 2 ngày sau nhập viện, hôm 21.4 cháu phải thở máy. Cháu được cai máy hôm 25.4, nhưng sau đó vẫn trong tình trạng viêm phổi nặng. Tình trạng của cháu được báo động đỏ, không chỉ bởi bệnh cảnh rất nặng mà chị song sinh của cháu đã mất do sởi biến chứng nặng, khi mới hơn 4 tháng tuổi”. Sau cai máy, Đức Anh vẫn tiếp tục được điều trị, chăm sóc dinh dưỡng đặc biệt, nhờ đó, tổn thương phổi dần dần được cải thiện.

Cứu sống bệnh nhi bị sởi biến chứng nặng
Bác sĩ Vũ Hữu Thời kiểm tra sức khỏe cho bé Đức Anh trước khi ra viện
Cứu sống bệnh nhi bị sởi biến chứng nặng
Hạnh phúc của mẹ ngày bé Đức Anh được ra viện

Cùng ra viện với cháu Đức Anh còn có bệnh nhi khác là bé trai 8 tháng tuổi. Đây cũng là trường hợp mắc sởi biến chứng viêm phổi rất nặng, từng phải thở máy và điều trị với phác đồ đặc biệt. Trong vụ dịch sởi năm nay, bé trai này cũng có anh trai (25 tháng tuổi) tử vong hôm cuối tháng 4 vừa qua do sởi biến chứng nặng.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi bệnh viện Bạch Mai bày tỏ: “Chúng tôi vô cùng hạnh phúc trước mỗi bệnh nhi được cứu sống. Tất cả các ca bệnh nặng đều được theo dõi diễn biến bệnh từng giờ”.

Tin, ảnh: Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.