Bắt băng trộm liên tỉnh, thu trên 90 xe tay ga

03/12/2010 17:59 GMT+7

(TNO) Ngày 3.12, nguồn tin từ Phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) về trật tự xã hội (TTXH) Công an TP.HCM cho biết công an vừa triệt phá băng trộm cắp, tiêu thụ xe gắn máy liên tỉnh. Trên 90 xe tay ga, chủ yếu là loại xe Honda Air Blade đã bị thu giữ.

Theo hồ sơ trinh sát, lúc 19 giờ ngày 1.12, trước quán ăn Hương Cau nằm trên đường Phan Huy Ích, P.15, Q.Tân Bình (TP.HCM), Phòng CSĐT về TTXH (đội 4) bắt quả tang Nguyễn Bình Dương (sinh năm 1988, ngụ 25 ấp Lộc Hòa, xã Lộc Gia, Đức Hòa, Long An) đang bán một xe gắn máy hiệu Air Blade cho Nguyễn Ngọc Hoàn (1964, ngụ 40/7A Phạm Văn Chiêu, P.12, Q.Gò Vấp, TP.HCM) với giá 8 triệu đồng.


90 xe tay ga (chủ yếu là Honda Air Blade) đã bị công an thu giữ phục vụ cho công tác điều tra - Ảnh: Trần Duy

Phòng CSĐT về TTXH Công an TP.HCM đã kết hợp với Công an Q.Gò Vấp, Công an Huyện Trảng Bom (Đồng Nai) để mở rộng điều tra, bắt giữ 22 nghi can có liên quan đến đường dây trộm và tiêu thụ xe gắn máy này.

Các nghi can khai nhận: sau khi mua xe của những tên trộm, Hoàn giao cho đồng bọn đem đến các địa điểm khác nhau để cất giấu. Sau đó, Hoàn "chỉ đạo" đồng bọn làm giấy tờ giả (giấy đăng ký xe, giấy CMND, giấy chứng thực mua bán) đưa cho đàn em đi cầm cố tại các cửa hàng trong và ngoài TP.HCM hoặc bán cho người có nhu cầu sử dụng.

Theo cơ quan điều tra, băng trộm cắp, tiêu thụ xe gian này hoạt động từ đầu năm 2010 đến nay.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.