Úc dẫn đầu cuộc tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích ở Ấn Độ Dương

17/03/2014 15:41 GMT+7

(TNO) Úc sẽ dẫn đầu cuộc tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích tại miền nam Ấn Độ Dương, trước thông tin cho biết máy bay nhiều khả năng đã bị không tặc.

(TNO) Úc sẽ dẫn đầu cuộc tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích tại miền nam Ấn Độ Dương, trước thông tin cho biết máy bay nhiều khả năng đã bị không tặc, thủ tướng Úc thông báo ngày 17.3.


Một phụ nữ ghi lại lời chúc may mắn cho hành khách trên máy bay Malaysia mất tích tại Kualar Lumpur - Ảnh: Reuters

Nghi vấn máy bay bị không tặc đã được tập trung điều tra sau khi quan chức Malaysia xác nhận câu “Thôi nhé, ngủ ngon”, được cho là liên lạc cuối cùng từ buồng lái chiếc Boeing 777, đã được ai đó nói ra trước khi một trong những hệ thống liên lạc tự động trên máy bay bị tắt, Reuters cho hay.

Dữ liệu từ vệ tinh cho thấy, chiếc máy bay mất tích có thể đang ở một trong hai hành lang: khu vực phía bắc kéo dài từ Thái Lan đến Kazakhstan, băng qua hơn 10 quốc gia; và khu vực phía nam, tính từ Indonesia đến phía nam biển Ấn Độ, tức phía tây nước Úc.

Thủ tướng Úc Tony Abbott cho biết, ông đã nói chuyện với Thủ tướng Malaysia Najib Razak và đề nghị hỗ trợ nhiều nguồn lực do thám, ngoài hai chiếc máy bay do thám Orion mà Úc đã gửi cho Malaysia.

“Ông ấy (thủ tướng Malaysia) đã yêu cầu Úc chịu trách nhiệm đối với cuộc tìm kiếm ở vùng phía nam, vốn là nơi chính phủ Malaysia đang nghi ngờ là một trong hai khu vực chiếc máy bay hướng tới. Và tôi đã đồng ý”, ông Abbott trình bày với Quốc hội Úc.

Hoàng Uy 

>> Máy bay Malaysia mất tích đang nằm trong khu vực của Taliban?
>> Chiếc máy bay Malaysia mất tích có thể đã hạ cánh an toàn
>> Truyền thông Trung Quốc chỉ trích Malaysia vụ máy bay mất tích
>> Cảnh sát Malaysia điều tra các kỹ sư liên lạc với máy bay mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: Có khả năng cơ trưởng khống chế máy bay
>> Máy bay Malaysia mất tích có thể bị cướp như kịch bản khủng bố 11.9

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.