PDF Plus - Chương trình đọc các định dạng PDF trên Mobile

26/12/2006 14:40 GMT+7

Các định dạng Pdf hiện nay đã trở nên rất phổ biến dưới các dạng Ebook và được lưu hành rộng rãi trên mạng. Việc xem các định dạng này rất đơn giản trên máy tính, tuy nhiên đa số các chương trình đọc pdf trên mobile còn rất ít và tốc độ duyệt file pdf còn khá chậm chạp và hay bị lỗi. Chương trình PDF Plus, vốn có giao diện gần giống như chương trình Acrobat Reader trên PC, có thể giải quyết được các vấn đề trên một cách rất triệt để.

Ứng dụng tương thích tốt với các dòng điện thoại S60 như: N3230, N7610, N3650, N3660, N6260, N6600, N6670, N6680, N6681, N7610, N70, N90, N-Gage, N-Gage QD, Samsung D720, Siemens SX1, Panasonic X800... Chương trình có dung lượng 290Kb, bạn có thể download chương trình này về từ địa chỉ: www.gsm.com.vn hoặc www.axmobile.com.vn

Cài Đặt

Sau khi download xong tập tin cài đặt (định dạng SIS), bạn copy vào thư mục systems trên thẻ nhớ (thư mục này được tạo để chứa các tập tin thực thi SIS) hay chép thẳng vào điện thoại nếu có cáp nối.

Sau khi lắp thẻ nhớ vào điện thoại thì bạn vào menu Tools > File Manager (đối với một số model khác thì thông qua Applications > Configurations > File Manager).

Sau đó bạn chạy tập tin này. Nhấn Yes 2 lần để đồng ý cài đặt, nếu quá trình cài đặt thành công biểu tượng của chương trình sẽ được xuất hiện trên menu chính của điện thoại.

Sử Dụng

Kích hoạt vào biểu tượng của Pdf plus ở menu chính sau khi vào được cửa sổ làm việc chính, bạn hãy điều khiển phím trên điện thoại để tìm kiếm các định dạng pdf có trên điện thoại hoặc trên thẻ nhớ của bạn.

Ưu điểm của chương trình chính là việc mở các định dạng pdf khá nhanh chóng cùng với việc hỗ trợ các thao tác điều khiển trong việc xem files như phóng to, thu nhỏ, xem toàn màn hình (Full screen),… để chuyển sang trang tiếp theo bạn hãy bấm vào nút options rồi bấm Next page hoặc Go to page để đến vị trí chính xác một trang nào đấy trong file pdf.     

Lưu ý: khi sử dụng chương trình, bạn nên chép các định dạng pdf vào thư mục C:\mBrain Sofware\PDF\.. (cho bộ nhớ trong của điện thoại) hoặc E:\... (cho bộ nhớ ngoài) để việc mở và tìm kiếm các file Pdf được thuận tiện. Ngoài ra bạn cũng nên cài thêm một vài Font tiếng việt Unicode (ví dụ như: tahoma.gdr hoặc VN-Unicode.gdr) vào thư mục C:\System\Fonts trên điện thoại của bạn để có thể đọc được các định dạng Ebook có dấu tiếng việt.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.