Không thích ăn thịt lợn do gen di truyền

08/05/2012 15:58 GMT+7

Theo một nghiên cứu mới công bố, việc chúng ta không thích ăn thịt lợn không phải hoàn toàn do sở thích, khẩu vị mà còn do gen di truyền.

Theo các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Duke (Bắc Caroline, Mỹ), những người có Gen OR7D4, khi nếm hoặc ngửi thịt lợn sẽ thấy mùi vị khó chịu như nước tiểu, hành tây, thậm chí là phân trong khi người khác không thấy thế.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành kiểm tra phương thức Gen OR7D4 ảnh hưởng tới cách chúng ta cảm nhận mùi vị thịt lợn, hay chính là mùi của hoóc-môn Androstenone trong thịt.

 Không thích ăn thịt lợn do gen di truyền
Bạn thích ăn thịt lợn hay không là do gen

Tế bào cảm thụ mùi ở mũi và miệng sẽ tiếp nhận các phân tử mang mùi rồi truyền tín hiệu đến não bộ để quyết định cảm giác của chúng ta về mùi và vị của thịt lợn.

Trong số 23 người tình nguyện tham gia, 10 người không thể ăn thịt lợn đã có những cảm nhận khó chịu khác nhau về mùi vị của nó.

Nhóm nghiên cứu chỉ ra những tình nguyện này có tới hai gen OR7D4, trong khi số người tham gia còn lại chỉ có một hoặc không có gen OR7D4 thì vẫn có thể ăn thịt.

Trưởng nhóm Hiroaki Matsunami cho biết, việc tìm ra gen OR7D4 đã chỉ ra mối liên kết giữa sự cảm nhận về mùi vị và việc chọn thực phẩm hàng ngày.

“Tất nhiên là còn rất nhiều gen và yếu tố khác nữa liên quan đến việc cảm nhận thức ăn”, ông giải thích.

Những người có gen OR7D4 biến thể nhất định cũng ít khi bị đói, bởi gen này có sự tương quan với quá trình tiêu thụ năng lương, chất béo.

Theo Tiền Phong

>> Sống lâu hơn nếu lạc quan về sức khỏe
>> Biến thể gien khiến “sâu rượu” chết sớm
>> Ngồi một chỗ quá lâu dễ chết sớm
>> Ngồi lâu, chết sớm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.