Số phận của Harry Potter: “sống” hay là “chết”?

25/12/2006 15:46 GMT+7

Harry chưa "chết" Ngày 21/12, các tờ báo điện tử nước ngoài đồng loạt đưa tin, nữ văn sĩ J.K. Rowling công bố tựa đề cuốn Harry Potter 7 sắp xuất bản trên trang web chính thức của bà. Theo đó, phần được dự đoán là phần cuối cùng trong loạt truyện tưởng tượng nổi tiếng của nữ văn sĩ này sẽ có tựa: Harry Potter and the Deathly Hallows.

Nhưng dựa theo các ghi chép trên website jkrowling.com thì "cậu bé phù thuỷ" vẫn còn "sống" đến 10 hay 20 năm nữa!

"Tôi vẫn đang viết. Có thể câu chuyện của tôi sẽ kéo dài thêm một chục năm hay hơn nữa", Rowling viết. "Tôi đang sống trong một mạch cảm xúc không liên kết: vừa hoan hỉ đó lại vừa như muốn ngã gục vì mệt mỏi. Vì thế, tôi vừa muốn vừa không muốn kết thúc quyển sách này!".

Giới hâm mộ dự đoán, Harry Potter and the Deathly Hallows sẽ ra mắt bạn đọc vào năm sau, nhằm ngày 7/7/2007.

Và sẽ "sống"


Cảnh trong phim Harry Potter và tên tù nhân ngục Azkaban
Tháng 12/2005, Rowling tuyên bố "năm 2006 sẽ là năm tôi viết cuốn (Harry Potter) cuối cùng". Tuy nhiên, những thông tin cập nhật gần đây trên trang ghi chép trực tuyến của bà đã chứng minh điều ngược lại.

Theo tác giả, chương cuối cùng của quyển sách thứ 7 đã hoàn thành cách đây một thời gian. Tuy nhiên, một số chương khác vẫn đang được chỉnh sửa. Rowling bật mí “vết thương” (scar) là từ cuối cùng trong cuốn sách này.

Trong một sô nói chuyện trên truyền hình Anh cách đây 6 tháng, Rowling cho rằng bà có lý do để "giết" Harry. “Nhằm ngăn chặn những cuốn "hậu Harry Potter" (viết về cuộc sống của cậu bé Harry sau khi rời Hogwarts), tôi nhận thấy để Harry “chết” là hợp lý nhất”, bà nói. 

Harry sẽ “chết”. Tin này chắc chắn sẽ gây sốc cho các fan hâm mộ "cậu bé phù thuỷ". Chính vì biết rõ điều này, Rowling úp mở “có thể sẽ có cuốn thứ 8”. Tất nhiên, nó sẽ không “dây mơ rễ má” gì với Harry và bạn bè của cậu. Có thể nói, cuốn sách là một loại từ điển chuyên về thế giới pháp thuật, bao gồm các khái niệm, kiến thức mà "mảnh đất nhỏ" Harry Potter chưa thể truyền tải hết.

Thiện chí của người phụ nữ giàu nhất Anh quốc này thật đáng quý biết bao. Có lẽ Harry Potter sẽ "chết". Có lẽ sẽ chẳng có "cuốn sách thứ 8" nào được trình làng. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, cậu bé phù thuỷ với cặp kính to tròn sẽ "sống" mãi trong lòng những ai yêu quý bộ sách này.

6 tập truyện Harry Potter đã được phát hành, hơn 300 triệu bản được bán ra, và dịch sang 47 thứ tiếng. Thành công vượt trội của bộ tiểu thuyết này giúp Rowling trở thành nhà văn giàu nhất trong lịch sử văn chương thế giới.

4 phần đầu tiên, 4 câu chuyện ly kỳ hấp dẫn, đã được hãng Warner Bros. (Mỹ) sản xuất thành phim và gây được tiếng vang lớn. Phần 5, Harry Potter và mệnh lệnh phượng hoàng, đã được bấm máy vào tháng 2/2006. Bộ phim sẽ ra mắt vào giữa năm sau, ngày 13/7/2007. Mặc dù chưa có động tĩnh gì, nhưng các nhà sản xuất phim cũng "bóng gió" về lịch công chiếu Harry Potter và hoàng tử lai (phần 6), có thể sẽ là ngày 21/11/2008.

Tính đến nay, J.K. Rowling và bộ truyện Harry Potter đã nhận được khá nhiều giải thưởng lớn và bầu chọn có uy tín. Có thể kể ra các giải thưởng như: Whitaker Platinum Book Awards (2001), Nestlé Smarties Book Prizes (1997-1999), Scottish Arts Council Book Awards (1999, 2001), WHSmith book of the year (2006),...

Năm 2000, Harry Potter và tù nhân ngục Azkaban lọt vào đề cử Hugo Tiểu thuyết hay nhất, trong khi đó Harry Potter và chiếc cốc lửa ẵm trọn giải thưởng này một năm sau đó.

Được ghi chú là bộ sách lôi cuốn mọi lứa tuổi (từ 7-77 tuổi), Harry Potter đương nhiên có mặt trong các bảng xếp hạng những quyển sách hay nhất, được yêu thích nhất, bán chạy nhất của Hiệp hội Thư viện Mỹ (ALA), Quần thể Thư viện công cộng Chicago, báo New York Times, tạp chí Publishers Weekly...


Cảnh trong phim Harry Potter và hòn đá phù thủy

6 tập truyện Harry Potter đã phát hành

Harry Potter và hòn đá phù thủy (26/6/1997)
Harry Potter và căn phòng bí mật (2/7/1998)
Harry Potter và tên tù nhân ngục Azkaban (8/10/1999)
Harry Potter và chiếc cốc lửa (8/7/2000)
Harry Potter và mệnh lệnh phượng hoàng (21/6/2003)
Harry Potter và hoàng tử lai (16/7/2005)

P.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.