Tập thể dục hằng ngày giúp ngăn ngừa cảm cúm

27/10/2006 16:39 GMT+7

Kết quả công trình nghiên cứu đăng trên Tạp chí Y học Mỹ số ra tháng 11 cho biết tập thể dục đều đặn hằng ngày sẽ giúp ngăn ngừa cảm cúm, đặc biệt là cảm lạnh, ở người lớn tuổi.

Công trình nghiên cứu được tiến hành như sau: Các nhà khoa học đã nghiên cứu ngẫu nhiên hai nhóm phụ nữ tuổi trung bình 61 tại khu vực thành phố Seattle (Mỹ), một nhóm đi bộ hoặc đạp xe đều đặn 30 phút trong 5 ngày/tuần và nhóm thứ hai chỉ tập thể dục 45 phút mỗi tuần. Trong vòng một năm, tất cả những người tham gia nghiên cứu được yêu cầu không thay đổi thói quen ăn uống và cứ 3 tháng một lần lại phải trả lời các câu hỏi liên quan đến các triệu chứng cảm lạnh. Kết quả cho thấy nhóm người đi bộ khoảng 30 phút mỗi ngày giảm một nửa nguy cơ cảm cúm so với nhóm còn lại.

Các nhà khoa học cũng cho biết lợi ích của việc tập luyện thậm chí còn thể hiện rõ hơn trong 3 tháng cuối của đợt nghiên cứu. Ở giai đoạn này, nhóm tập thể dục đều đặn giảm 3 lần nguy cơ cảm cúm so với nhóm còn lại. Theo các chuyên gia, có thể quá trình tập thể dục đã tác động đến hệ thống miễn dịch giúp cơ thể "đề kháng" với các bệnh nhiễm khuẩn.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.