Lũ trên sông Hậu tại Cần Thơ đạt đỉnh cao nhất

06/11/2006 23:07 GMT+7

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn Cần Thơ, ngày 7/11, nước lũ trên sông Hậu và hệ thống kênh rạch tại TP Cần Thơ kết hợp với triều cường rằm tháng 9 âm lịch đạt mức 2,01 mét, vượt mức báo động ba 0,34 mét, cao hơn đỉnh lũ 2005 là 0,09 mét và cao nhất trong hơn 50 năm qua.

Qua thống kê, từ đầu mùa lũ đến nay tại Cần Thơ lũ lụt đã làm chết và bị thương 14 người, trong đó có 5 trẻ em chết đuối.

Nước lũ dâng cao đe dọa các tuyến đê bao các cồn (cồn Sơn, cồn Khương, Cồn Ấu và cồn Cái Khế) trên Sông Hậu và làm ngập sâu cục bộ hầu hết các tuyến đường trong nội ô thành phố. UBND TP Cần Thơ và Thường trực Ban chỉ huy PCLB-TKCN thành phố vừa có Công điện số 47-CĐ/UBND yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị, Ban chỉ huy PCLB các quận, huyện, UBND quận, huyện, phường, xã, thị trấn, thông tin khẩn cấp hướng dẫn nhân dân thực hiện ngay các biện pháp đối phó với đợt triều cường đang dâng cao, đe dọa tính mạng, tài sản của nhân dân.

BCH phòng chống lụt bão TP Cần Thơ kết hợp quận Ninh Kiều huy động và điều phối lực lượng cơ động các phường sang các cồn trên sông Hậu, phối hợp với lực lượng tại chỗ tổ chức tuần tra 24/24 giờ, bảo vệ, gia cố tuyến đê bao và kịp thời ứng cứu khi có sự cố xảy ra.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.