Xung kích xây dựng thành phố đáng sống

11/03/2014 10:48 GMT+7

Hơn 3.000 ĐVTN TP.Đà Nẵng vừa ra quân ngày Chủ nhật xanh và xóa quảng cáo, rao vặt trái quy định, khởi động Tháng Thanh niên 2014.

 Xung kích xây dựng thành phố đáng sống
Đoàn viên thanh niên Đà Nẵng diễu hành cổ động thực hiện văn hóa giao thông - Ảnh: N.T

Anh Nguyễn Bá Cảnh, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng cho biết chủ đề Tháng Thanh niên năm nay là “Xung kích tình nguyện xây dựng Đà Nẵng - thành phố đáng sống”, riêng lực lượng thanh niên thực hiện gương mẫu trong tham gia giao thông, nói không với ma túy và tệ nạn xã hội.

Trong ngày Chủ nhật xanh, các tình nguyện viên dọn dẹp vệ sinh môi trường, xóa các điểm tập kết rác tự phát, khu vực ô nhiễm, trồng cây xanh tại khu dân cư… Còn Đoàn khối các cơ quan và Đoàn khối doanh nghiệp sẽ phụ trách xây dựng 150 nhà vệ sinh cho hộ nghèo tại 11 xã ở H.Hòa Vang, 3 phường thuộc Q.Liên Chiểu, 2 phường ở Q.Ngũ Hành Sơn. Đây là hoạt động tình nguyện, công trình thanh niên thiết thực nhằm giúp các địa phương đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới. Thành đoàn Đà Nẵng cũng đặt mục tiêu riêng trong tháng 3 – Tháng Thanh niên sẽ hoàn thành 50 nhà vệ sinh; đến tháng 11 năm nay sẽ bàn giao toàn bộ số nhà vệ sinh còn lại.

Đối với hoạt động hiến máu nhân đạo, ĐVTN tiếp tục phát huy thế mạnh là một trong số các tỉnh, thành dẫn đầu phong trào này khi đăng ký hiến 3.000 đơn vị máu trong tháng 3. Đến nay đã có 7 đơn vị sẵn sàng tham gia là Trường CĐ Lương thực hực phẩm, CĐ CNTT, CĐ CNTT Hữu nghị Việt - Hàn, Sư đoàn 372, ĐH Thể dục thể thao, ĐH Kỹ thuật Y dược và Quận đoàn Thanh Khê.

Đặc biệt, một hoạt động mới trong Tháng Thanh niên năm nay là Thành đoàn cùng Sở Nội vụ tổ chức cho đại biểu, tổ chức thanh niên đối thoại với lãnh đạo chính quyền nhằm hiến kế, đóng góp ý tưởng phát triển thành phố. Chương trình “Đối thoại tháng 3” còn bàn luận các giải pháp tháo gỡ vướng mắc của thanh niên trong hoạt động phong trào cũng như học tập, nghiên cứu, tạo việc làm cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, người thất nghiệp, tìm thị trường cho thanh niên nông thôn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, tạo cơ chế vay vốn ưu đãi…

Bên cạnh đó, Tháng Thanh niên còn có các hoạt động văn thể mỹ sôi nổi như Liên hoan giọng hát hay học sinh sinh viên, thi vẽ tranh Đà Nẵng quê hương em dành cho thiếu nhi, hội thi báo cáo viên giỏi…

Nguyễn Tú

 >> Ra quân 'Năm thanh niên tình nguyện
>> Thanh niên tình nguyện bảo vệ đường biên giới
>> Lan tỏa tinh thần Năm thanh niên tình nguyện
>> Năm thanh niên tình nguyện: Chuyện ở sân bay
>> Khởi động Năm thanh niên tình nguyện
>> Khởi động Năm Thanh niên tình nguyện 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.