Vườn hồng

22/11/2008 20:37 GMT+7

* Anh Bồ Câu ơi, hiện nay em đang quen một người bạn gái trong công ty. Em rất mến cô ấy nhưng cô ấy bảo cô ấy đã có bạn trai rồi. Cô ấy còn bảo nếu chưa có bạn trai thì cô ấy sẽ đáp lại tình cảm của em. Theo anh, cô ấy đã nói vậy, em có nên chờ đợi cô cho đến khi cô ấy chia tay với người yêu không? (tran thanh son, gmail)

- Trong bóng đá, cầu thủ dự bị chỉ may mắn được vào sân khi cầu thủ chính thức bất ngờ bị chấn thương, bị ốm hay bị thẻ phạt; nếu không, phải chấp nhận mài đũng quần hoài trên băng ghế dự bị. Nhưng dù sao so với “người yêu dự bị” trong tình trường thì cơ hội của các “cầu thủ dự bị” trong cầu trường vẫn lớn hơn rất nhiều. Đó là chưa kể, câu nói của cô ấy chắc gì xuất phát từ đáy lòng? Biết đâu cô ấy nói vậy để xoa dịu tự ái của em trong khi vẫn thành công trong việc ngăn cản em tiến tới! Chẳng lẽ chỉ vì câu nói vu vơ đó mà em cứ đứng ngoài “trù ẻo” hết năm này qua năm khác cho đến chừng nào... hai người đó lấy nhau, em mới chịu rút lui? 

* Tình yêu đích thực phải chăng là “cho đi” chứ không phải “nhận về”? (sao hoa, yahoo)

- Khi “cho đi” mà ta cảm thấy hạnh phúc tức là ta đã “nhận về” em à.

* Anh Bồ Câu ơi, em thích cô hàng xóm nhưng không dám ngỏ lời. Có lần trên đường đi học về tình cờ gặp cô ta, em phải cố gắng lắm mới dám chạy xe lại gần trò chuyện. Cô ấy nói chuyện rất cởi mở nhưng khi em hỏi xin số điện thoại thì cô ấy nói “nhà sát vách cần gì xin số điện thoại”. Cổ nói vậy là sao hở anh? (rong con, yahoo)

- Chắc cổ muốn mời em qua nhà chơi đó mà.

 
* Ông bà nói: “Có công mài sắt có ngày nên kim”. Theo anh, câu này có đúng trong lĩnh vực tình yêu không? (chang trai si tinh, yahoo)

- Câu này chắc chắn là đúng trong... nghề rèn, hoặc trong những lĩnh vực mà sự thành công tùy thuộc chủ yếu vào ý chí và nghị lực. Còn trong lĩnh vực tình cảm, sự kiên trì cũng cần thiết nhưng không phải là yếu tố quyết định đến sự thành công. Đơn giản vì trái tim không phải là cục sắt!

* Anh Bồ Câu ơi, có cô gái nào tò mò tìm cách xem mặt anh ở ngoài đời chưa? Sau đó thì sao hở anh? (tran vu hoang mai, yahoo)

- Có nhiều cô như vậy rồi em à. Sau đó thì sao anh đâu có biết. Tại anh có gặp lại họ lần thứ hai nữa đâu!

* Anh Bồ Câu ơi, anh có ngưỡng mộ “ngôi sao” nào không vậy? Em đem lòng yêu một “ngôi sao” thì có được không? Hay là không nên đến gần những người nổi tiếng? (lam thanh ngoc, yahoo)

- Họ là “ngôi sao”, vì báo chí hiện nay viết về họ nhiều hơn cả các nhà thiên văn học. Và đa số họ cũng mang bản chất của ngôi sao thứ thiệt trên bầu trời: xa thì sáng, gần thì nóng. Do đó, ngắm họ từ xa luôn luôn tốt hơn là đến gần họ, em à. 

Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.