'Nghe trà', nghe văn hóa cội nguồn

02/12/2009 11:23 GMT+7

Xuất phát từ ý tưởng của nhạc sỹ Trần Lập (thành viên ban nhạc Bức Tường) cùng một số nghệ sỹ khác, Cty Cát Tiên Sa đã xây dựng bộ phim truyện truyền hình về văn hóa trà Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Quang Minh - Tổng Giám đốc Cty Cát Tiên Sa thì văn hóa uống trà, thưởng thức trà ở Việt Nam rất phong phú, đa dạng nên thông qua bộ phim Nghe trà, những người làm phim mong muốn được quảng bá nét văn hóa đó không chỉ với người nước ngoài mà còn cả với những người trẻ.

“Tôi đã đến những quán trà rất nổi tiếng ngoài Hà Nội và thấy rằng người ta đến quán trà không chỉ để uống trà mà còn để thưởng thức nét đẹp văn hóa từ trà. Vì thế thông qua bộ phim, nhiều khán giả sẽ biết tới văn hóa trà Việt” - Ông Minh cho biết.

Tuy nội dung trong phim Nghe trà tập trung nói về đề tài trà nhưng thông qua trà, diễn biến của bộ phim sẽ là những mâu thuẫn, những xung đột và đằng sau đó khát vọng vươn lên của thế hệ trẻ trong cuộc sống mới.

Nghe trà - Đạo diễn Danh Dũng. Các diễn viên chính: Bebe Phạm- Trí Quang - Minh Anh - NSƯT Lân Bích - Mộng vân - Trung Dân - Ngọc Thảo.

Bộ phim gồm 40 tập sẽ khởi chiếu trên HTV7 vào lúc 22 giờ 30 từ ngày 7-12 và chiếu định kỳ vào các ngày thứ 2, 3, 4 trong tuần.

Cô gái trẻ Hà Giang (Bebe Phạm thủ vai) sinh ra trong gia đình truyền thống làm trà. Được cha mẹ cho đi du học về thương mại tại Singapore, cô có ý định sẽ phát triển công ty trà gia đình trở thành một thương hiệu mạnh.

Tuy nhiên với cách suy nghĩ còn quá trẻ, Hà Giang đã có những sai lầm trong quá trình lập nghiệp. Nhưng nhờ sức trẻ cùng với sự giúp sức từ bạn bè, gia đình, Hà Giang đã nhận ra một điều vô cùng giản dị nhưng rất sâu sắc về trà: Trà không chỉ để uống mà nó còn cất lên những thanh âm sắc màu phong phú nhưng nhiều vị chát, nguồn cội của chất ngọt trong cuộc sống bình dị - quà tặng cho những con người biết khát vọng.

Lần đầu về Việt Nam để vào vai trong một bộ phim dài hơi, Bebe Phạm thừa nhận cô cũng gặp khá nhiều khó khăn. Đặc biệt cô sẽ phải vào cả hai vai trong phim, một bên là một cô gái năng động và vai kia là một cô gái sống ẩn tích trong chùa lặng lẽ.

Tuy nhiên, cũng là một người yêu trà từ nhỏ nên Bebe Phạm đã vượt qua được khó khăn. Cô cho biết: “Vai diễn này giúp cho tôi hiểu thêm về văn hóa uống trà của người Việt Nam. Đó là điều giúp tôi thêm tự hào khi giới thiệu với bạn bè về văn hoá trà Việt”.

Một vai diễn khác cũng gây được sự chú ý là sự trở lại của diễn viên Mộng Vân trong vai mẹ Hà Giang.

Không chỉ những diễn viên nổi tiếng tham gia, Nghe trà còn quy tụ khá nhiều tên tuổi khác tham gia hậu trường như lo phần âm nhạc là nhạc sỹ Xuân Phương, biên tập Phạm Hoàng Nam, ca sỹ Hồ Quỳnh Hương, Cascadeur Quốc Thịnh, nhà sử học Dương Trung Quốc...

Ông Nguyễn Quang Minh cho biết: “Khi chúng tôi đặt vấn đề, tất cả những người tham gia đều nhận lời chỉ với mong muốn được hợp tác trong một bộ phim về văn hóa cội nguồn. Vì thế chúng tôi đã gặp rất nhiều thuận lợi để sản xuất bộ phim.

Hy vọng rằng bộ phim ra mắt sẽ chuyển tải được những mong muốn, cố gắng của những người tham gia bộ phim”.   

Trọng Thịnh/ Tiền Phong 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.