Giá nhà ở London tăng nhanh

01/11/2006 15:05 GMT+7

Việc những người giàu có không ngần ngại bỏ ra khoản tiền hơn 1 triệu bảng (gần 2 triệu USD) để tậu nhà đã đẩy giá nhà ở Anh, đặc biệt là ở những khu vực lý tưởng ở thủ đô London, lên tới mức cao nhất trong hai năm qua.

Số liệu điều tra của công ty bất động sản "Hometrack" công bố ngày 30/10 cho biết, giá nhà ở London đã tăng gần 10% trong mấy tháng qua và dự kiến có thể tăng 20% trong năm 2007.

Các công ty môi giới bất động sản hàng đầu ở London cho biết nhu cầu về nhà ở loại cao cấp hiện cao hơn mức cung ứng. Nhiều khách hàng sẵn sàng chi hơn một triệu bảng để mua những ngôi nhà tại trung tâm London để ở, chứ không phải để cho thuê. Thị trường nhà ở tại Luân Đôn cũng bị sức ép nhiều hơn khi số nhà cho thuê ngày càng ít đi. Chính vì vậy, giá nhà ở Kensington và Chelsea đã tăng gần 2% trong tháng 10, với giá nhà trung bình hiện nay ở quận này là 648.100 bảng một ngôi nhà.

Ông Richard Donnell, Giám đốc phụ trách bộ phận nghiên cứu thị trường của công ty "Hometrack" cho rằng việc thiếu nhà để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng đang đẩy giá nhà lên cao. Thị trường nhà ở tại thủ đô London khá "bình lặng" trong khoảng thời gian từ tháng 9/2001 đến tháng 9/2005, nhưng lợi tức hoạt động của các công ty tại trung tâm tài chính London tăng mạnh đã trở thành chất xúc tác đẩy giá nhà tăng lên.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.