Phát hành Công báo về bảng giá các loại đất tại TP.HCM

29/12/2006 23:18 GMT+7

Ngày 1.1.2007, Trung tâm Công báo thành phố (thuộc Văn phòng HĐND và UBND TP.HCM) sẽ phát hành Công báo số 3, số 4 năm 2007 đăng tải toàn bộ nội dung bảng giá các loại đất trên địa bàn TP.HCM. Bà Trần Ngọc Nga (ảnh) - Giám đốc Trung tâm Công báo thành phố cho biết:

- Bảng giá các loại đất trên địa bàn thành phố ban hành kèm theo Quyết định số 179/2006/QĐ-UBND ngày 22.12.2006 của UBND TP.HCM được rất nhiều người quan tâm. Bởi lẽ, bảng giá đất này được sử dụng làm căn cứ: Tính thuế đối với việc sử dụng đất (SDĐ) và chuyển quyền SDĐ theo quy định của pháp luật; Tính tiền SDĐ và tiền thuê đất khi giao đất, cho thuê đất không thông qua đấu giá quyền SDĐ hoặc đấu thầu dự án có SDĐ cho các trường hợp theo quy định tại Điều 34, 35 Luật Đất đai 2003; Tính giá trị quyền SDĐ khi giao đất không thu tiền SDĐ cho các tổ chức, cá nhân trong các trường hợp quy định tại Điều 33 Luật Đất đai 2003; Xác định giá trị quyền SDĐ để tính vào giá trị tài sản của doanh nghiệp Nhà nước khi doanh nghiệp cổ phần hóa, lựa chọn hình thức giao đất có thu tiền SDĐ theo quy định tại khoản 3, Điều 59 Luật Đất đai 2003; Tính giá trị quyền SDĐ để thu lệ phí trước bạ chuyển quyền SDĐ theo quy định của pháp luật; tính giá trị quyền SDĐ khi Nhà nước thu hồi để sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh, lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng và phát triển kinh tế quy định tại Điều 39, 40 Luật Đất đai 2003; tính tiền bồi thường và mức xử phạt vi phạm hành chính đối với người có hành vi vi phạm pháp luật về đất đai gây thiệt hại cho Nhà nước theo quy định của pháp luật.

Như vậy, khi có nhu cầu xin cấp giấy chứng nhận quyền SDĐ, chuyển quyền SDĐ, xin thuê đất... thì hộ gia đình, các cá nhân, tổ chức, người VN định cư ở nước ngoài đều rất quan tâm đến bảng giá đất nêu trên để chuẩn bị số tiền phải nộp như tiền lệ phí trước bạ, tiền thuế...

* Hoạt động của trung tâm và hệ thống phát hành Công báo TP.HCM như thế nào, thưa bà?

- Bà Trần Ngọc Nga: Một trong những nhiệm vụ chính của Trung tâm Công báo là tiếp nhận, đăng ký, công bố, lưu trữ văn bản do các cơ quan Nhà nước và người có thẩm quyền ban hành gửi đến. Từ đầu tháng 6.2006 đến nay, trung tâm đã xuất bản trên 50 số (mỗi tháng 2 kỳ). Mỗi số in trên 1.200 cuốn, trong đó 848 cuốn cấp phát miễn phí cho các cơ quan, tổ chức của thành phố và khoảng 350 - 400 cuốn phát hành theo hệ thống đại lý, với giá bìa 5 ngàn đồng/cuốn. Độc giả quan tâm Công báo có thể tham khảo qua website: www.hochiminhcity.gov.vn.

Như Lịch (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.