Đi Vườn Xoài cưỡi đà điểu

08/12/2009 09:54 GMT+7

(TNTT>) Cách trung tâm TP.HCM chừng 2 giờ đi xe là bạn đã có thể tận hưởng không khí đồng quê bát ngát, trong lành. Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài là nơi lý tưởng cho kỳ nghỉ cuối tuần của gia đình với nhiều loại hình giải trí độc đáo kết hợp thể thao.

Ăn và chơi cùng… đà điểu

Ai đã từng một lần đến khu du lịch sinh thái Vườn Xoài (VX) đều công nhận rằng, đà điểu là “món đặc sản” ở nơi đây, vừa phục vụ ẩm thực lẫn vui chơi. Trứng đà điểu to tương đương trứng ngỗng nên du khách có thể vào tận trang trại để mang về nhờ đầu bếp chế biến theo thực đơn. Thịt đà điểu thơm và bổ dưỡng cũng là món ăn độc đáo và khoái khẩu của nhiều du khách.

Trang trại đà điểu rộng lớn với khoảng 1.000 con (trong đó có khoảng 10 – 15 con được thuần chủng để phục vụ du khách). Sau khi được huấn luyện, những chú đà điểu trưởng thành được xếp hàng ngay ngắn như những chú ngựa chiến chờ lệnh xuất quân. Du khách được hướng dẫn kỹ trước khi cưỡi, sau khi đã yên vị, chỉ cần tháo chiếc then cài cửa chuồng là các chú đà điểu mặc sức phi nước đại. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng vì quãng đường của đà điểu phi chỉ chừng 10 – 20m, dưới nền có rải cát nên nếu té cũng không hề hấn gì.

Ngoài đà điểu, khu vực tham quan còn có trại gấu với khoảng 40 con và trại nuôi cá sấu với nhiều kích cỡ.

Ở đây cũng phục vụ thịt heo rừng, cá sấu và trang trại 4ha chuyên nuôi heo, gà, cá, rau xanh an toàn là nguồn thực phẩm tự có dồi dào.

Nào ta cùng… trượt

Những bãi cỏ xanh mượt, trải dài với nhiều mô đất trập trùng rộng lớn không khác gì sân gôn, là nơi lý tưởng để du khách tham gia trượt cỏ. Mỗi chiếc xe trượt phù hợp cho 2 người (trẻ dưới 6 tuổi không nên thử), người quản lý sẽ hướng dẫn cách trượt cỏ phù hợp. Bạn phải mặc trang phục và giày thể thao, cột dây chắc chắn và bây giờ thì 1, 2, 3… nào ta cùng trượt.

Vào khoảng tháng 8 âm lịch (dịp Tết Trung Thu) là mùa cọ dầu chín. Dọc các lối đi cạnh mé sông là những cây cọ dầu vững chãi, tỏa bóng mát rượi. Những chùm cọ dừa chín vàng óng vừa tầm hái cho du khách mặc sức hái mang về nhà. Đây là giống cây cung cấp trái để ép lấy dầu cho các khu công nghiệp, nhưng nếu thích bạn có thể đem về nhà, rửa sạch, luộc chín và thưởng thức. Nhai kỹ trái cọ dầu sẽ cảm nhận được vị béo, bùi, thơm của dầu thực vật. Nhưng nhớ phải bỏ bã nhé.

Những cụ già có thể bách bộ và hít thở không khí trong lành, thoáng đãng dọc theo khu sinh thái với những vườn tre Bát Bộ, vườn phong lan, vườn xoài, chôm chôm, ao cá…

Người trẻ hơn như các cặp tình nhân hoặc các bé thiếu nhi có thể chọn các loại hình vận động kết hợp thể thao và du lịch như bơi, chơi tennis, câu cá, đạp xe đạp đơn và đôi, chèo thuyền trên sông...

Trúc Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.