Lấy đầu đạn nằm 41 năm trong người bệnh nhân

29/06/2012 13:51 GMT+7

(TNO) Bác sĩ Bệnh viện 121, Quân khu 9 (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đã phẫu thuật lấy ra một đầu đạn rỉ sét “thường trú” trong người bệnh nhân suốt 41 năm qua.

Sáng 29.6, bác sĩ (BS) chuyên khoa 2 Hồ Trung Nghĩa - Chủ nhiệm khoa Ngoại lồng ngực và BS chuyên khoa 1 Nguyễn Văn Khanh (Bệnh viện 121, Quân khu 9) đã phẫu thuật cho bệnh nhân Huỳnh Thị Tuyết (49 tuổi, ngụ H.Lấp Vò, Đồng Tháp).

Các BS đã lấy ra một đầu đạn rỉ sét  nằm sát cột sống, cạnh xương sườn số 12 bên trái của bệnh nhân.

Theo các BS, sau khi phẫu thuật, bà Tuyết đã tự đi bộ về giường nằm, hoàn toàn khỏe mạnh, tỉnh táo và có thể xuất viện ngay trong ngày.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, bà Tuyết nói cách đây 41 năm, trong một lần ngồi ăn cơm ngoài đồng đã bị đạn bay lạc cắm vào vùng sau gáy trái.

Theo thời gian, đầu đạn di chuyển dọc xương sống xuống bên dưới. Gần đây, cơ thể bà Tuyết thường xuyên ê ẩm; chạy xe, ngồi lâu đều đau đớn.

Bà Tuyết cho biết thêm, là người công tác trong ngành y, bà biết cần phải mổ lấy đầu đạn ra nhưng thời gian qua, tuy bà đã đến nhiều bệnh viện ở ĐBSCL và TP.HCM nhưng các bác sĩ đều ngại sử dụng dao kéo vì sợ sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể bị liệt tay. 

Theo BS Hồ Trung Nghĩa, đầu đạn trong người bệnh nhân đã rỉ sét, nếu không giải phẫu kịp thời sẽ dẫn đến nhiễm trùng, áp xe… gây ra nhiều biến chứng phức tạp cho bệnh nhân.

BV 121 lấy ra đầu đạn rỉ sét 41 năm trong cơ thể nữ bệnh nhân 1
Đầu đạn rỉ sét lấy ra trong người bệnh nhân Tuyết

Tin, ảnh: Quang Minh Nhật

>> Chuyện lạ luật Nhà văn
>> Chuyện lạ ở huyện Quảng Trạch (Quảng Bình): Rất nhiều người bị mù không rõ nguyên do
>> Chuyện lạ cuối năm
>> Chuyện lạ đó đây
>> Chuyện lạ của "buổi sáng xe cổ
>> Chuyện lạ về "Ngày không khói xe
>> Chuyện lạ? Chuyện không lạ?
>> Chuyện "lạ"... cải lương internet

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.