Chớ ảo tưởng chuyện "kéo dài"!

23/11/2007 21:10 GMT+7

Gần đây, có thông tin về một người đàn ông trong nước được phẫu thuật kéo dài dương vật (DV) thêm đến 6cm. Thực chất trường hợp này là do DV bị vùi, chứ không phải "kéo dài" ra thêm!

Bao nhiêu là được?

Nhiều người đàn ông cứ nghĩ đơn giản, để làm dài thêm bộ phận "chiếm 1% diện tích cơ thể" của mình, thì phẫu thuật kéo dài là được. Vì vậy có nhiều trường hợp bác sĩ giải thích hết lời cũng không nghe! Bác sĩ Nguyễn Thành Như - Trưởng đơn vị Nam khoa, Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) cho biết: "Thi thoảng chúng tôi lại tiếp nhận những trường hợp nam giới đến yêu cầu được phẫu thuật để làm dài thêm dương vật (DV). Trong số đó, có người DV ngắn thật sự, nhưng cũng có nhiều người rất đỗi bình thường về độ dài, thậm chí có người còn có độ dài khá... lý tưởng! Có trường hợp sau khi được chúng tôi giải thích thì hiểu, nhưng cũng có trường hợp dù bác sĩ đã giải thích, nhưng vẫn không nghe, mà một hai muốn được làm... dài".

Bác sĩ Như cho biết thêm: "Thông thường, ở người trưởng thành, nếu độ dài từ xương mu đến đầu DV dưới 4cm (tính lúc DV không cương) thì được xem là ngắn. Nam giới (trong nước) trưởng thành nếu độ dài DV lúc cương từ 9 - 13cm trở lên được xem là bình thường, nhưng khi cương mà dưới 6 - 8cm thì xem là ngắn. Sở dĩ có những người bình thường, nhưng đến yêu cầu bác sĩ làm dài như nói trên là do họ bị ngộ nhận, cũng có người do không tự tin, cứ một hai cho của mình là... ngắn, là không bình thường. Cũng cần lưu ý, có trường hợp "giả ngắn" - đó là do DV vùi. Ở trường hợp này, DV vùi sẽ khiến họ cảm thấy ngắn lúc bình thường, nhưng khi cương, DV cũng có độ dài bình thường, trừ một số trường hợp do biến chứng của phẫu thuật chữa vùi DV trước đó.

Cũng cần lưu ý, có trường hợp làm thẩm mỹ để giúp DV to thêm bề ngang bằng việc bơm mỡ tự thân (lấy mỡ của chính người đó để bơm), nhưng sẽ gây biến chứng co rút, biến dạng về sau.
Chớ ảo tưởng về "kéo dài"

Gần đây, có thông tin về một người đàn ông trong nước được phẫu thuật làm dài DV thêm đến 6cm. Thế nhưng, thực chất, trường hợp này không phải là DV ngắn thật sự được làm dài thêm, mà đây là trường hợp DV vùi như nói trên.

Theo bác sĩ Nguyễn Thành Như thì, cho đến nay, về mặt khoa học trên thực tế, tất cả những báo cáo chuyên ngành tại các hội nghị lớn về nam khoa, niệu khoa trên thế giới cho biết, khả năng làm dài thêm DV cũng chỉ đạt mức tối đa là 4cm. Nhưng không phải là "kéo dài" như rất nhiều người lầm tưởng. Bởi, DV có sao là vậy, chứ không thể kéo dài ra được, mà đây là một phẫu thuật "di dời". Có nghĩa là, bác sĩ sẽ phẫu thuật để đưa phần DV bị chôn, vùi dưới lớp da ra ngoài bằng kỹ thuật cắt dây treo, để thấy DV dài hơn; hay cắt dây chằng treo DV, để đưa DV ra ngoài thêm được từ 2-3cm đối với những trường hợp DV ngắn thật sự. Còn đối với những trường hợp DV không ngắn, mà là bị vùi hay bị "chôn" do trước đó cắt bao qui đầu (chữa hẹp bao qui đầu) gây biến chứng sẹo làm chít hẹp, khiến DV không thể ló ra ngoài được, thì sau phẫu thuật thấy DV dài ra thêm rất nhiều là chuyện bình thường.

Cũng cần lưu ý, tê rần đầu DV, hay sẹo xấu, liệt dương là những biến chứng có thể gặp sau khi phẫu thuật "kéo dài" DV. Cho đến nay, về mặt chính danh, cơ quan chuyên môn trên thế giới hay sách vở y học chính thống chưa nói về "kéo dài" hay "làm to" DV, mà chỉ đề cập về chữa trị DV cong, DV bị gãy. Chính vì vậy, chớ ảo tưởng chuyện "kéo dài"!

Khánh Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.