Những cô gái bán thân kêu cứu - Bài cuối: Cơ quan công an vào cuộc

25/12/2009 02:25 GMT+7

* Một "tú ông" trong loạt bài đã sa lưới pháp luật Mại dâm là một tệ nạn đang được xã hội chung tay bài trừ. Những cô gái hành nghề mại dâm cũng bị mọi người lên án. Nhưng rõ ràng nhiều cô gái lỡ sa chân vào thì không thể nào thoát ra và họ đang bị những tay chăn dắt lợi dụng sự thiếu hiểu biết để làm giàu trên thân xác của họ. Nghe đọc bài

Cứ để dành được nhiều tiền là bị bắt

Trong vai một cô gái mại dâm mới vào nghề, chúng tôi được nghe V. kể: “Lần đó vớ được khách sộp. Tưởng kiếm được nhiều tiền ai dè bị công an vào hốt luôn”. Tất nhiên là không đời nào V. khai đang làm cho chủ tên gì. Đêm đó V.  cũng được thả ra, tiếp tục đi khách nhưng ngày mai M. thông báo là hắn phải bỏ 25 triệu đồng để bảo lãnh cho cô về (!). Từ cái “thông báo” không biết thật hư ra sao ấy cô phải còng lưng làm để trả nợ. Còn những lần bị kiểm tra giấy tờ bất thình lình, bọn cô phải bỏ xe chạy lấy người thì ngày mai phải đưa cho chủ 5 triệu đồng tiền chuộc xe. Lâu ngày, quy luật không văn tự này đã trở thành quy tắc chung mà bất cứ gái mại dâm nào cũng phải tuân thủ. Chúng tôi hỏi V. sao lại phải làm cho chủ? Một số cô gái đứng ngoài đường vẫn làm một mình đó thôi. V. cho chúng tôi là quá ngây thơ...

 “Tình trạng các cô gái đứng đường hoạt động tại một số quận, huyện hiện nay khiến dư luận bức xúc. PC14 đang đồng loạt rà soát, nắm kỹ quy trình hoạt động của các tụ điểm nói trên để phối hợp với công an các quận huyện tiến tới xóa sổ loại tệ nạn này để trả lại môi trường trong sạch cho người dân thành phố” - Trung tá PHAN CHÍ HÙNG, Đội trưởng Đội Phòng, chống tệ nạn xã hội,
PC14 Công an TP.HCM

Tưởng những cô gái đứng đó không mất đồng nào sao. Một ngày họ phải đóng 100 ngàn đồng phí... mặt bằng cho thằng “thổ địa”. V. khuyên chúng tôi chuẩn bị tinh thần, nếu lỡ bị bắt, đừng có khai làm cho ai thì còn có người chuộc ra, còn khai thì... ngồi tù. V. cay cú một điều là hễ cứ để dành được số tiền kha khá thì bị cơ quan chức năng ập vào bắt quả tang. Và mỗi lần bị bắt như thế, tiền nợ của các cô gái lại tăng lên.

Theo một má mì khu vực Thị Nghè thì thói ăn bẩn của M. chính là ở chỗ đó. M. giữ tiền của đào nhưng không muốn đưa lại. Vì thế khi thấy đào có số tiền kha khá, hắn chủ động gọi báo công an hoặc sẽ cho đàn em nhập vai hình sự ập vào khách sạn bắt quả tang đào của mình. Vì thế, tiền đã nằm trong túi hắn thì mãi mãi thuộc về hắn. Ngoài ra, hắn còn đút túi tiền lãi cho đào vay với 4%/ngày. V. bảo là M. cho người quản gái rất chặt chẽ. Một đêm đào đi bao nhiêu khách, được boa bao nhiêu tiền M. đều nắm rõ. Trong giờ làm việc mà ngồi quán cà phê hoặc không tập trung chào mời khách sẽ bị M. đánh đập. Những lúc bị bệnh hay “tới tháng”, M. cũng bắt đi làm. Chỉ khi nào bệnh nằm liệt giường, không ngóc đầu dậy nổi mới được nghỉ.

Chúng tôi bảo là làm vất vả và mất tự do như thế sao không nghỉ mà tìm việc khác. V. ngậm ngùi là cô cũng như nhiều người khác đang mắc nợ M. một số tiền lớn. Nếu họ nghỉ thì không biết làm gì để trả nợ, mà bỏ trốn thì không dám, vì M. tuyên bố dù ở bất cứ đâu, M. cũng sẽ tìm ra. M. đã hăm là ai ăn của M. một miếng thì phải trả gấp đôi. Không trả được thì hắn xin cái tay, cái chân... “Và hắn làm thế thật, đã có mấy người phải ngồi xe lăn vì không trả hết nợ cho hắn”, V. kể với giọng sợ hãi.

Không có chuyện chung chi

Ngay sau khi Báo Thanh Niên đăng tải loạt bài Những cô gái bán thân kêu cứu, đại tá Mai Văn Tấn, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14), Công an TP.HCM đã chỉ đạo cho Ban chỉ huy Đội Phòng, chống tệ nạn xã hội vào cuộc điều tra làm rõ xử lý nghiêm các đối tượng chăn dắt mà báo đã nêu. Sáng 24.12, Đội Phòng, chống tệ nạn xã hội đã cử trinh sát đến tòa soạn Báo Thanh Niên gặp PV yêu cầu cung cấp đơn tố cáo của một số nạn nhân và tài liệu liên quan mà phóng viên đã thu thập được trong quá trình xâm nhập nhằm phục vụ cho công tác điều tra. Theo PC14, một số đối tượng chăn dắt mà báo phản ảnh, cơ quan công an cũng đã xác định được danh tính như: Nguyễn Văn Thưa (tức Toàn “mã”, 54 tuổi, quê Đồng Nai, ngụ Q.Thủ Đức). Sau khi báo đăng, Thưa đã rời khỏi địa phương mấy ngày nay.

Theo một trinh sát của đội chống tệ nạn thì Công an TP.HCM cũng đã từng tiếp nhận những trường hợp gái mại dâm bị bọn chăn dắt “ăn” tiền kiểu như trên. Theo quy định, đa số các gái mại dâm khi bị bắt đều bị xử phạt hành chính, cho người bảo lãnh về. Bọn chăn dắt lợi dụng sự kém hiểu biết về pháp luật của các cô gái mại dâm nên chúng đe dọa họ nếu không chung chi tiền cho công an sẽ bị đưa đi trại. Thực ra đó chỉ là trò lừa bịp của chúng để moi tiền các cô gái. Bọn chúng không chung chi tiền cho công an nhưng chúng cứ chặn đầu gái mại dâm yêu cầu trả lại số tiền chung chi từ 7 đến hàng chục triệu đồng.

Một cán bộ của Công an TP.HCM cho biết: “Hiện việc xử lý nghiêm tệ mại dâm và xử lý giáo dục gái mại dâm đang gặp một số khó khăn. Sau vụ Y.V đến nay, cơ quan công an TP.HCM chưa đưa được cô gái nào đi trung tâm phục hồi nhân phẩm. Theo quy định, người bán dâm lần đầu sẽ bị xử lý hành chính đưa về địa phương quản lý giáo dục (nơi thường trú hoặc tạm trú). Nếu trong thời gian giáo dục (6 tháng), người bán dâm tái phạm sẽ bị đưa đi trung tâm nhưng thực tế người bán dâm khi bị xử phạt lần đầu đã bỏ đi nơi khác tiếp tục hoạt động song chính quyền địa phương (cũ hoặc mới) không hề biết. Khi người bán dâm bị bắt lần hai họ không bao giờ khai trước đây đã từng bị xử lý hành chính về việc bán dâm mà đều khai nhận đây là lần đầu tiên. Không có điều kiện xác minh nên cơ quan chức năng thường xử lý hành chính cho người bảo lãnh về. Đứng trước khó khăn này, Công an TP.HCM đã đề xuất với Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội thành phố xin ý kiến cấp trên được tạm giữ đối với người bán dâm 15 ngày để công an điều tra xác minh, sau đó xử lý sẽ hiệu quả hơn. Riêng trường hợp không có nơi lưu trú nhất định sẽ bị đưa đi trung tâm thì quá dễ dàng rồi”. 

  

“Tú ông” B. đã bị bắt

Ngày 23.12, nguồn tin từ Công an Q.Bình Thạnh cho biết, Trần Nguyễn Nhẫn Sinh (tức Bi, 30 tuổi, “tú ông” B. được đề cập trong loạt bài này) vừa bị công an bắt giữ về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Cùng bị bắt với Sinh là Trần Văn Phúc (20 tuổi, đồng bọn của Sinh). Theo thông tin ban đầu, đêm 15.12, H. (tạm trú Q.Bình Thạnh) gặp một gái mại dâm ở khu vực Thị Nghè. Sau khi ngã giá, H. lên xe cô ta chở đi. Nhưng thay vì vào khách sạn, cô gái cứ chạy xe vòng vòng. H. bực bội bảo là không đi nữa và yêu cầu cô gái dừng xe để xuống. Ngay lúc đó, Sinh và Phúc lao tới, dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu H. Sau đó, chúng lục lấy ĐTDĐ và ví của H. H. đã lên Công an P.17 (Q.Bình Thạnh) trình báo. Qua điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ Sinh và Phúc.

Nhóm PV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.