Rận mu đối mặt với nạn tuyệt chủng

15/01/2013 14:21 GMT+7

(TNO) Loài rận mu đã hoành hành xã hội loài người, cụ thể là phương Tây, qua hàng ngàn năm, nhưng hiện chúng đối mặt nguy cơ diệt vong trước xu hướng tẩy lông vùng kín.

(TNO) Loài rận mu đã hoành hành xã hội loài người, cụ thể là phương Tây, qua hàng ngàn năm, nhưng hiện chúng đối mặt nguy cơ diệt vong trước xu hướng tẩy lông vùng kín.

Thời xưa, rận là hung thần của loài người, đặc biệt đối với con cháu Adam và Eva ở trời Tây. Tuy nhiên, dân số loài ký sinh này đang giảm đột biến, trước trào lưu tẩy lông tất tần tật mọi nơi trên cơ thể, ở cả nam lẫn nữ.

“Môi trường hủy diệt sự sống của rận mu đang gia tăng, và chúng đang trở thành loài có nguy cơ bị diệt vong”, theo Bloomberg dẫn lời Janet Wilson, nhà tư vấn về sức khỏe giới tính ở Úc.

Rận mu đối mặt với nạn tuyệt chủng
Tẩy lông vùng kín đang đe dọa sự tồn tại của rận mu - Ảnh: Waxerchick

Phòng khám chuyên về sức khỏe giới tính tại Sydney (Úc) chưa nhận ca nhiễm rận mu nào ở nữ giới từ năm 2008, trong khi các trường hợp ở nam giới giảm đến 80% trong thập niên qua.

Báo cáo trên chuyên san Sex Roles vào năm 2011 tiết lộ có đến 80% thanh niên ở Mỹ trong độ tuổi đại học đi theo xu hướng tẩy lông cơ thể, vốn đang là mốt thời thượng tại nhiều nơi.

Trào lưu tẩy lông, đặc biệt vùng mặc bikini, đã bùng nổ sau khi các loạt phim truyền hình như Sex and the City được công chiếu.

Theo Bloomberg, cánh đàn ông đua nhau đăng ký tẩy lông trọn gói, với giá đến 90 USD/đợt.

Rận mu khác chấy (chí), và có chứng cứ cho thấy con người bị nhiễm rận mu từ tinh tinh cách đây khoảng 3 triệu năm, theo báo cáo đăng trên chuyên san BMC Biology.

Phi Yến

>> Mọc lông trên nhãn cầu
>> Rận
>> Victoria’s Secret chọn Diễm Hương chụp ảnh bikini
>> Ớn lạnh tiệc bikini
>> Ý cấm mặc bikini hai mảnh thi hoa hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.