Sư Tư Trắng “vs” Sư Tử Hà Đông

01/12/2013 08:00 GMT+7

Em thân yêu, Chúng ta đã sống bên nhau nhiều năm rồi. Nhìn bên ngoài, ai cũng tưởng vợ chồng Sư Tử là oai phong lắm, tha hồ nhảy múa, tha hồ gầm thét và tha hồ đuổi bắt chả sợ kẻ nào cả.

Em thân yêu,
Chúng ta đã sống bên nhau nhiều năm rồi. Nhìn bên ngoài, ai cũng tưởng vợ chồng Sư Tử là oai phong lắm, tha hồ nhảy múa, tha hồ gầm thét và tha hồ đuổi bắt chả sợ kẻ nào cả.

  Sư Tư Trắng “vs” Sư Tử Hà Đông
Minh họa: DAD

Thật ra điều ấy chỉ đúng một nửa thôi, nhưng anh giấu kín và chịu đựng chuyện đó một cách vừa sung sướng vừa e ngại.

Vì vợ anh là Sư Tử Hà Đông. Một loài Sư Tử rất lạ. Nó không có bờm, nhưng bất thình lình tóc có thể dựng đứng thành bờm. Nó không có nanh, nhưng răng nào cũng có thể thành nanh. Nó không móng vuốt, hoặc nếu có thì bé xíu, đánh bóng và sơn đỏ nhưng hễ cào ai đặc biệt là cào chồng là xuyên thấu vào tim. Nó không gầm, nhưng lúc rít lên (mà rít thường xuyên lắm) còn hơn cả tiếng gầm.

Sống bên cạnh Sư Tử Hà Đông thật ra không phải cuộc sống quá khó khăn, quá chịu đựng. Anh có thể đi ra ngoài chơi nếu về sớm, anh có thể tụ tập bạn bè nếu xin phép thậm chí anh có thể lười tắm giặt nếu vẫn đưa đón con cái đúng giờ và nộp tiền lương đầy đủ. Thỉnh thoảng, khi em đi vắng, anh vẫn được nói to một chút cho oai.

Nói tóm lại, đằng sau cái vẻ kiêu hùng mà ai cũng tưởng tượng khi nhìn thấy một ông Sư Tử Trắng, đời anh có một chút bi kịch, một chút ấm ức và một chút thiệt thòi. Nhưng sao bao nhiêu năm qua, anh im lặng! Thứ nhất là do anh yêu em, Sư Tử Hà Đông xinh đẹp ạ! Thứ hai là do anh nghĩ có phản kháng, có vùng lên thì cũng thất bại mà thôi.

Bạn bè Sư Tử đều khuyên anh như vậy.

Nhưng bỗng nhiên cuộc sống thay đổi. Bỗng nhiên hôm qua anh chợt gặp và được uống vài lon bia, một thứ bia rõ ràng sinh ra vì anh, để cho anh và tôn vinh những phẩm chất đặc biệt của anh, loại phẩm chất mà trước anh vẫn biết mình có nhưng không có cơ hội phát huy.

Tuyệt vời làm sao, thưa Sư Tử Hà Đông yêu dấu. Khi uống ly thứ nhất anh thấy em đẹp, uống ly thứ hai anh thấy anh hùng mạnh, uống ly thứ ba anh thấy bạn bè dễ thương, cuộc sống tươi vui và uống ly thứ tư anh thấy mình dũng cảm hơn lên. Anh bàng hoàng với khám phá đó. Kể từ giờ phút này, chúng ta sẽ là Ông Sư Tử Trắng với Bà Sư Tử chứ không phải Bà Sư Tử có một ông chồng. Bắt đầu từ đây em mạnh mẽ anh cũng mạnh mẽ, em mềm mại anh cũng mềm mại, em gầm gừ anh cũng gầm gừ và nếu em tóm lấy một con thỏ anh cũng tóm lấy một con cáo.

Nói cách khác, khám phá khiến anh “Men” hơn, oai vệ hơn và có nhiều đột phá hơn trong công việc, trong hành động, trong cảm xúc và trong chọn lựa. Anh đã tìm ra thương hiệu của chính mình và anh cảm thấy một niềm tự hào mãnh liệt khi được đại diện cho nó (hoặc khi nó đại diện cho anh).

Sư Tử Hà Đông yêu quý, Hạnh phúc của Sư Tử không phải ở chỗ thấy mình to hoặc khỏe hơn bọn ếch, nhái, gà, vịt, dê, bò, cừu…Hạnh phúc đó là chúng ta hiểu giá trị của nhau, tạo cơ hội cho nhau có thêm sức mạnh. Và từ đấy cùng sánh bước bên nhau trong cuộc sống này.

Em hãy mừng cho anh. Khi Sư Tử Trắng đã trở thành một biểu tượng, một niềm khao khát (và anh chắc chắn như thế) thì Sư Tử Hà Đông cũng được mọi người thêm yêu mến. Sự nổi tiếng của anh sẽ trở thành một niềm tin cho em, giúp em được tăng thêm những cảm xúc tốt đẹp.

Em hãy vui lên khi Sư Tử Trắng đã tìm thấy danh hiệu, đã có một chỗ đứng và bản lĩnh xứng đáng với tên gọi. Kể từ nay, anh hy vọng em sẽ rất vinh dự và tự hào mỗi khi nhìn hình ảnh chồng mình được treo trên các ngã tư, được tung hô một cách trang trọng trong các bữa tiệc và được những người đàn ông nâng lên, coi là tiêu chuẩn mẫu mực. Em sẽ trở thành nỗi ghen tỵ của các bà vợ không có chồng là Sư Tử Trắng. Chắc chắn vậy rồi.

Anh hứa với em, đây là lúc chúng ta sẽ nhìn nhau một cách khác đi. Chúng ta cũng sẽ truyền sức mạnh của Sư Tử cho muôn loài nói chung và đàn ông nói riêng thật nhanh, thật vui và thật tưng bừng.

Chúc em luôn đường bệ, lộng lẫy và kiêu sa.
Người chồng hạnh phúc của em.
Sư Tử Trắng


Bia Sư Tử Trắng hân hạnh tài trợ chuyên đề này 

Lê Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.