Venezuela điều 15.000 quân tới biên giới

06/11/2009 12:17 GMT+7

(TNO) Mối quan hệ căng thẳng giữa Venezuela và nước lân bang Colombia lại có nguy cơ leo thang khi Caracas hôm 5.11 tuyên bố sẽ triển khai hơn 15.000 binh sĩ tới vùng biên giới với Colombia, theo hãng tin AP.

Lực lượng trên sẽ được triển khai đến các bang miền nam của Venezuela như Amazonas, Apure và Bolivar cùng một số bang miền tây nam như Barinas, Tachira và Zuila, Phó tổng thống kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Ramon Carrizalez của Venezuela tuyên bố trước giới báo chí vào hôm qua (5.11).

 

Binh lính Venezuela đang canh gác tại biên giới giữa nước này với Colombia ở bang Tachira - Ảnh: Reuters

Việc triển khai quân trên, được gọi là “Chiến dịch lính gác” (Sentinel Operation), nhằm tăng cường an ninh, chống lại những kẻ buôn ma túy cũng như các lực lượng không chính quy trên lãnh thổ Venezuela.

Quyết định triển khai quân của Caracas được đưa ra sau khi 5 tay súng bán quân sự được cho là của Colombia đã bị bắt giữ trong vụ xung đột với cảnh sát Venezuela tại bang Tachira vào sáng 5.11.

Venezuela lâu nay thường than phiền rằng Colombia không kiểm soát tình trạng bạo lực trên lãnh thổ của mình.

Phó tổng thống Carrizalez hôm qua (5.11) cũng đã cáo buộc Colombia cố tình để bạo lực tràn qua biên giới giữa hai bên nhằm “gây mất ổn định” cho chính phủ của Tổng thống Venezuela Hugo Chavez.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.