Kiểm định chất lượng đào tạo đại học quan trọng thế nào?

Lê Nam
Lê Nam
26/03/2021 09:15 GMT+7

PGS.TS Mai Văn Trinh - Cục trưởng cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo - đánh giá công tác kiểm định chất lượng đào tạo là giải pháp quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở môi trường đại học.

Sáng ngày 24.3.2021, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cấp chương trình đào tạo hai ngành Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh bởi Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Trường ĐH Vinh (VCEA). Như vậy, trường đã đạt tổng số 3 chương trình đào tạo đạt kiểm định, bao gồm cả ngành Tài chính - Ngân hàng (đạt kiểm định vào ngày 29.5.2020).
PGS.TS Mai Văn Trinh - Cục trưởng cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, đánh giá UEF là một trong 153 trường đã đạt được giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và cũng là trường thứ hai đạt chứng nhận kiểm định chất lượng theo Bộ tiêu chuẩn mới - được xem là tiệm cận với chuẩn của AUN – QA. Điều này cho thấy Nhà trường đang có những bước đi đúng với chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GD-ĐT.

Trường nhận chứng nhận kiểm định chất lượng từ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Trường ĐH Vinh

“Để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội trong giai đoạn tới của đất nước ta, việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đối với cơ sở giáo dục ĐH. Sẽ có nhiều giải pháp cần phải thực thi một cách có hệ thống. Trong đó, công tác bảo đảm và kiểm định chất lượng là một trong những giải pháp rất quan trọng đã được ghi trong luật giáo dục và luật giáo dục đại học” – PGS.TS Mai Văn Trinh khẳng định.
Theo tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM, từ khi thành lập, trường đã xác định mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế. Xuyên suốt 14 năm hoạt động, nhà trường đã kiên định với mục tiêu này với phương châm đào tạo gắn kết thực tiễn.

Đội ngũ lãnh đạo nhà trường trong buổi nhận kiểm định chất lượng đào tạo

Việc đón nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh của Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM là sự ghi nhận kết quả tốt đẹp của quá trình tổ chức, quản lý và đảm bảo chất lượng đào tạo của Nhà trường trong gần 14 năm qua. UEF đã đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục từ năm 2018. Nhà trường theo đuổi mục tiêu kiểm định chất lượng ngành đào tạo liên tục với 29 ngành đào tạo và được các đơn vị kiểm định giáo dục đánh giá cao như Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHQG TP.HCM (CEA-VNU HCM), Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Trường ĐH Vinh (VCEA).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.