Yêu lúc... nửa đêm về sáng

25/12/2009 11:26 GMT+7

Tôi 24 tuổi, lập gia đình nửa năm. Chuyện vợ chồng bình thường. Gần đây ông xã đột ngột đổi thời điểm lúc gần sáng khiến tôi mệt mỏi và không thấy thoải mái. Việc này có gì bất thường với ông xã tôi không? (Ng.Hiên - TP.HCM)

- Có nhiều yếu tố dự vào việc chọn thời điểm gần gũi của các đôi uyên ương. Đa số lấy chữ tiện làm đầu, nhưng cũng nhiều đôi cầu kỳ dựa vào cả…đồng hồ sinh học (lượng hormon gây hứng khởi biến đổi trong ngày, dẫn đến có vài thời điểm chín muồi tình dục nhất).

Vấn đề là cơ thể ông và bà lại xài “múi giờ” khác nhau, nên về lý sự đồng tình tuyệt đối là không có. Thực tế, hàng tỉ đôi uyên ương đã và đang yêu bằng sự…châm chước cho nhau nhưng mọi việc vẫn chạy tốt như thường.

Có không ít khuyến cáo bảo phải yêu giờ này giấc nọ mới đạt “thiên thời”, không sai nhưng hơi phi thực tiễn. Như đã nói, không có một điểm “giao ban” hoàn hảo giữa ông và bà, ông đang bay bổng ở tầng mây thứ chín thì bà vẫn còn lững thững đâu đó dưới vài bậc và ngược lại. Chưa nói đa phần chỉ dẫn có phần thiên vị các ông. Chẳng hạn, người ta thường nhắn các đôi uyên ương muốn yêu chất lượng nên vặn đồng hồ ré vào tầm gà gáy sáng, thật ra đó là “giờ vàng” của ông nhiều hơn bà .

Kém khả thi còn ở chỗ chẳng mấy ai đủ rảnh rỗi để lên lịch gối chăn như ý. Nhiều đôi uyên ương thử yêu lúc nửa đêm về sáng, hiệu quả khoan bàn, nhưng sau một thời gian đi làm, đi chợ với gương mặt lờ đờ thiếu ngủ, đành ngoéo tay quay lại nếp xưa, đạm bạc nhưng hợp... gia cảnh. Cầu kỳ làm gì để rồi phải gánh cái lo của một người bị mất ngủ nửa đêm do chồng (hay vợ) dựng dậy cho... uống thuốc ngủ!

Việc đồng hồ yêu của ai đó đột ngột thay lịch có thể xảy ra nhưng hiếm. Vì vậy, lý do khả dĩ nhất khiến ông xã bạn chuyển tông là từ một “chỉ dẫn” nào đó. Nếu thấy không ổn, bạn nên bàn lại cùng anh nhà với tư cách đối tác và chính hiệu quả nhãn tiền của một kế sách không thể đi vào cuộc sống .

BS Đỗ Minh Tuấn/ Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.