Nhã nhạc cung đình Huế đến Nhật Bản

20/11/2006 22:53 GMT+7

Ngày 20/11, Nhã nhạc cung đình Huế - được Ủy ban Văn hóa, Khoa học và Giáo dục Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là "Kiệt tác di sản phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại" năm 2003 - đã đến với khán giả thủ đô Tokyo (Nhật Bản) qua hai buổi trình diễn ở Nhà hát Kioi và để lại những ấn tượng hết sức tốt đẹp.

Trước đó, ngày 18/11, Nhã nhạc cung đình Huế cũng được giới thiệu với bạn bè Nhật Bản tại Nhà hát kịch tỉnh Miyazaki.

Hoạt động giao lưu văn hóa trên do Quỹ giao lưu văn hóa quốc tế (Japan Foundation), Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Hội giao lưu văn hóa Nhật - Việt và Hội hữu nghị Nhật - Việt của thủ đô Tokyo cùng phối hợp tổ chức nhằm đưa Nhã nhạc cung đình Huế đến với bạn bè Nhật Bản và giúp bạn bè Nhật Bản hiểu hơn về nền văn hóa Việt Nam.

Qua các buổi biểu diễn, các nghệ sĩ Nhà hát nghệ thuật truyền thống cung đình Huế thuộc Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế đã đem đến cho khán giả Nhật Bản những tiết mục vô cùng đặc sắc, giúp họ hiểu hơn về một loại hình nghệ thuật truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của Việt Nam. Những điệu hò và lời ca cổ hòa cùng tiết tấu của các điệu nhạc đã vẽ nên một cố đô Huế đẹp và thơ với phong cảnh hữu tình. Khán giả thực sự ấn tượng về các loại nhạc cụ dân tộc độc đáo như đàn tì bà, đàn nguyệt, sáo, đàn bầu... và trầm trồ trước sự tài hoa của các nghệ sĩ Việt Nam. Sau mỗi tiết mục biểu diễn, các nghệ sĩ đều nhận được những tràng pháo tay hết sức nồng nhiệt và ngưỡng mộ của khán giả.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.