Vụ cháy chợ Lớn Quy Nhơn (Bình Định): Sẽ đình chỉ công tác Ban quản lý chợ

25/12/2006 00:11 GMT+7

Đó là khẳng định của ông Vũ Hoàng Hà - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định trong buổi tiếp xúc với báo giới vào chiều hôm qua 24.12.

Ông Hà cho biết đã chỉ đạo UBND TP Quy Nhơn trong đầu tuần tới phải tiến hành đình chỉ công tác Ban quản lý (BQL) và tổ bảo vệ chợ trong đêm xảy ra hỏa hoạn, trước khi cơ quan điều tra có quyết định truy cứu về mặt hình sự những đối tượng này.

Theo ông Hà, sở dĩ có sự chậm trễ trong việc thi hành kỷ luật BQL chợ vì trong tuần qua, chính quyền buộc phải sử dụng những người này để phục vụ công tác khắc phục hậu quả vụ cháy.

Liên quan đến trách nhiệm của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, ông Hà cho biết lãnh đạo tỉnh cũng đã chỉ đạo công an tỉnh khẩn trương kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC để có hình thức xử lý nghiêm khắc.

"Để giúp bà con tiểu thương bị hỏa hoạn nhanh chóng ổn định cuộc sống và kinh doanh buôn bán, UBND tỉnh đã cử một phó chủ tịch (bà Nguyễn Thị Thanh Bình) chuyên điều hành công việc khắc phục hậu quả vụ cháy trong thời gian tới", ông Hà cho biết.

N.Toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.