Tin giáo dục - khoa học

02/12/2007 23:31 GMT+7

Trường Đại học FPT vừa ký thỏa thuận hợp tác quốc tế với trường Đại học Hochschule Furtwangen (Đức). Theo đó, hai trường sẽ tiến hành trao đổi giảng viên, sinh viên, cùng tham gia các dự án, hội thảo, và các chương trình giao lưu văn hóa. Dự kiến hằng năm sẽ có khoảng 5 sinh viên của trường ĐH FPT và 5 sinh viên của Furtwangen tham gia chương trình này. (Vũ Thơ)

Học viện Ngân hàng đã tổ chức khai giảng khóa đào tạo quốc tế đầu tiên năm học 2007-2008. Sinh viên sẽ được học chương trình liên kết với trường ĐH Tổng hợp Sunderland Vương quốc Anh và cấp bằng cử nhân quốc tế. (Vũ Thơ) 

"SCUE - Nhà đầu tư chứng khoán tương lai 2007" là cuộc thi học thuật do Câu lạc bộ Chứng khoán trường ĐH Kinh tế TP.HCM (SCUE) tổ chức từ 9.11.2007 đến 9.3.2008 dành cho tất cả sinh viên chính quy trường ĐH Kinh tế và tất cả các trường ĐH trên địa bàn TP.HCM. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng, trong đó giải nhất là một chuyến đi thực tế tại các công ty chứng khoán Hàn Quốc. Đến nay đã có 1.200 thí sinh nộp đơn dự thi, thời hạn cuối cùng là 3.12. (Nhựt Quang) 

Mỗi sinh viên theo học tại trường Cao đẳng Viễn Đông (VIDOCAT) TP.HCM đã được cấp thẻ đa năng. Loại thẻ này vừa là thẻ sinh viên vừa là thẻ ATM, thẻ thư viện và thẻ ăn uống. Được biết, trường còn lập quỹ "Tín dụng sinh viên" tạo điều kiện cho sinh viên vay vốn trang trải việc học và cuộc sống. Nhà trường cũng đã trao 18 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các tân học sinh, sinh viên. (Tin, ảnh: Trí Quang)

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.