Độc đáo ẩm thực Tây Bắc

01/01/2009 22:09 GMT+7

Những ngày cuối năm giữa Sài Gòn đông đúc quán xá, để chọn được một chỗ ngồi có các món ăn ngon, độc đáo cùng không gian thoáng đãng, yên tĩnh hàn huyên cùng bè bạn… cũng không hẳn là dễ. Nhà hàng Hoa Ban với các món ăn Tây Bắc sẽ là lựa chọn số một dành cho thực khách yêu thích khám phá món ngon vật lạ.

Hoa Ban mang đậm dấu ấn Tây Bắc ngay từ những điệu nhạc dân tộc Thái, Khơ mú, H'mông réo rắt, trong từng chiếc áo e ấp của cô sơn nữ... cho đến ngôi nhà sàn nguyên nếp được lợp bằng loại đá đen chỉ có ở Lai Châu. Không gian đầy gió mát, không khói bụi và ồn ào phố xá. Nơi đây có nhiều món ăn mang từ Điện Biên về Sài Gòn mà chỉ riêng cái tên đã gợi bao nhiêu câu chuyện và cảm xúc. Nào là sâu chít chiên, xôi nếp Mường Thanh ăn cùng chẳm chéo, thịt trâu xông khói, vịt ủ măng, thịt heo kho trám, cá nướng gập (pa pẻng top), cơm lam, thắng cố, hay loại gà đen H'mông đen từ thịt đến xương, thơm ngon và không béo... Những thực khách đã từng có dịp thưởng thức các món này ở Tây Bắc thì đến với Hoa Ban, chắc chắn sẽ không thấy sự khác biệt.

Liên hệ: Hoa Ban - khu C Làng đại học KHXH & NV Phước Kiển, Nhà Bè, TP.HCM - cách đại lộ Nguyễn Văn Linh 400m. ĐT: (08) 6299 1068.

Các loại rượu ngon đặc trưng Tây Bắc đều có mặt tại Hoa Ban, như rượu San Lùng, rượu táo Mèo, rượu vua Thái... Chẳng cần đi đâu xa, thực khách cũng có thể mua các chai rượu thơm lừng này để làm quà tặng.

Trâm Anh Ken

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.