Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh: “Tôi hồi hộp lắm!”

28/12/2009 23:21 GMT+7

6 giờ 45 phút sáng qua (28.12), ca sĩ Phạm Quỳnh Anh cùng người quản lý - ông Bernard Carbonez - đã đến TP.HCM. Giản dị trong chiếc đầm đen, Phạm Quỳnh Anh đã thổ lộ nhiều điều về lần trở lại quê hương thứ hai của cô.

Hơn cả tháng qua, Phạm Quỳnh Anh và người quản lý đã liên lạc với Ban tổ chức Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) 21 về mọi thứ từ chuyện đi lại đến ca khúc sẽ biểu diễn, cũng như cách thức thể hiện trên sân khấu. Dù vừa trải qua chuyến đi dài từ Bỉ sang Paris (Pháp) để bay về TP.HCM, trông Phạm Quỳnh Anh vẫn tươi tắn.

Chỉ nghỉ ngơi được chút ít ở khách sạn Sofitel Plaza Saigon, 3 giờ chiều qua, Phạm Quỳnh Anh đến phòng trà Không Tên để tập cùng rất nhiều ca sĩ như Họa Mi, Hương Lan, Lam Trường, Hồng Nhung, Đoan Trang, Đức Tuấn, Cẩm Ly... Đạo diễn Đinh Anh Dũng, MC Ngô Mỹ Uyên đã có buổi làm việc với ông Carbonez về cách thể hiện cũng như sự xuất hiện của Phạm Quỳnh Anh trên sân khấu DDVN lần này để tạo được hiệu ứng tốt nhất. Ngoài ca khúc quen thuộc Bonjour Vietnam mà Phạm Quỳnh Anh biểu diễn bằng tiếng Pháp cùng dàn hợp xướng Nhạc viện TP.HCM, cô sẽ hát cùng nam ca sĩ Đức Tuấn một ca khúc mới bằng tiếng Anh. Đây là nhạc phẩm tình cảm, với giai điệu nhẹ nhàng được đôi song ca thể hiện với sự dàn dựng khác lạ.

Quỳnh Anh và Đức Tuấn tập song ca tại phòng trà Không tên - Ảnh: Đ.T
Quỳnh Anh và Đức Tuấn tập song ca tại phòng trà Không tên - Ảnh: Đ.T

Trong giờ nghỉ giữa lúc tập, Phạm Quỳnh Anh đã có cuộc trao đổi ngắn với Thanh Niên về cảm xúc của lần đầu tiên trình diễn trên sân khấu lớn.

* So với hồi cuối năm ngoái, lần trở về này Phạm Quỳnh Anh có thấy điều gì khác lạ?

- Sài Gòn đông người hơn, kẹt xe hơn (cười) nhưng tôi lại thấy thân quen. Cảm giác được trở về với cội nguồn thật khác lạ cho dù tôi sinh ra và lớn lên trên đất Bỉ, chỉ biết nói tiếng Anh và Pháp, còn tiếng Việt thì bập bẹ nhưng trong lòng luôn nhắc nhở rằng tôi là người Việt Nam. Cụ thể điều đó như thế nào thì thật khó nói, nhưng cảm nhận được ngay khi tiếp xúc với những người cùng màu da, màu tóc như mình, ăn những món mà mẹ từng nấu cho từ thuở bé.

* Phạm Quỳnh Anh nấu được món ăn Việt chứ?

- Từ hồi bé, mẹ đã nấu cho tôi ăn rất nhiều món Việt như phở, bún bò, gỏi cuốn, thịt kho... Tôi được dạy nấu ăn nhưng chỉ học chút chút vì thật sự không có thời gian rảnh vì quá bận rộn với lịch học và thời gian dành cho âm nhạc. Tuy nhiên tôi có thể làm vài món ăn Việt đơn giản như thịt kho, nấu canh... Lần về hồi năm ngoái, tôi có quá ít thời gian để tìm hiểu quê hương. Lần này tôi có thêm thời gian rảnh rỗi, nhất định sẽ tìm hiểu về văn hóa xứ mình.

* Phạm Quỳnh Anh không nói được tiếng Việt, như vậy làm sao chinh phục khán giả quê nhà bằng nhạc Việt?

- Tôi có quá ít thời gian để nói tiếng Việt với gia đình. Em gái tôi năm nay 18 tuổi. Nó chơi piano giỏi lắm nhưng cũng nói tiếng Việt bập bẹ như tôi. Đến nay em gái không có ý định theo đuổi âm nhạc. Tiếng Việt, tôi nghe thì hiểu nhưng để diễn đạt lại thì... thua! Tôi hy vọng tìm được nhạc sĩ sáng tác cho mình ca khúc phù hợp với giọng hát. Lúc đó tôi sẽ hát bằng tiếng Việt trước khán giả quê nhà.

* Vì sao Phạm Quỳnh Anh đồng ý tham gia DDVN 21 mà không nhận thù lao?

- Thật lòng mà nói, lần đầu tiên tham gia DDVN nên tôi hồi hộp và run lắm. Hát trước cả mấy ngàn khán giả ở quê nhà, trước hàng loạt ca sĩ ngôi sao của làng nhạc Việt mà nếu so về tuổi đời lẫn tuổi nghề tôi còn thua kém họ nhiều, làm sao tôi không khỏi âu lo. Tuy nhiên, với những gì tôi sẽ thể hiện trong 2 ca khúc, hy vọng khán giả sẽ cảm nhận được giọng hát cũng như tình cảm của tôi gửi gắm vào đó. DDVN là chương trình ca nhạc gây quỹ học bổng, giúp sinh viên, học sinh nghèo. Tôi cũng là sinh viên năm thứ 2 khoa Văn chương nên rất hiểu sự khó khăn trên con đường học vấn của sinh viên. Vì vậy, không lý do gì tôi lại không ủng hộ những người trẻ tuổi - như tôi - có cơ hội đến trường. Tôi chưa thể giúp gì nhiều cho họ, những người cùng dòng máu với mình nên bằng sự đóng góp nhỏ này, hy vọng tôi được dịp chia sẻ cùng họ.

Địa điểm bán vé Duyên Dáng Việt Nam 21

*. Nhà hát Hòa Bình: 240-242 đường 3 Tháng 2, Q.10, TP.HCM
Tel: 097.202.1232, 094.262.4910

2. Báo Thanh Niên: 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM

3. Tập đoàn truyền thông Thanh Niên: 2B Cao Thắng, Q.3, TP.HCM
Tel: 3929.1846, 3929.1851 (số máy lẻ 202, 251)

4. Bán vé trực tuyến trên trang web www.goon.vn , Tel: 3815.6430.

* Giá vé: - Vé danh dự (phát hành để ủng hộ Quỹ Học bổng Nguyễn Thái Bình và Quỹ Nhân tài đất Việt): 2.000.000đ/vé.

- Vé tầng trệt: có các mức 500.000đ/vé, 700.000đ/vé và 1.000.000đ/vé.

- Vé tầng lầu: có các mức 200.000đ/vé , 300.00đ/vé và 400.000đ/vé.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.