Cung đường "tê tê, say say"

07/12/2006 22:16 GMT+7

16h chiều cuối tuần, hàng trăm sinh viên (SV) tụ tập hai bên đường ngay khu vực Hồ đá thuộc ấp Tân Lập, xã Đông Hòa, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương nhốn nháo, chờ đợi. Chốc lát, những tiếng nẹt pô ầm trời từ xa vọng lại, tất cả đám đông ồ lên hướng mắt chỉ tay về phía đoàn ngựa sắt đang lao tới với tốc độ kinh hoàng...

Đường "bay"

4 tay xế mặt đỏ gay vì hơi men ngồi trên chiếc "su xì-po" tại vạch xuất phát nhịp ga liên hồi, sau tiếng huýt sáo của một gã thanh niên đứng bên đường, các tay "lái lụa" nhấp tay ga thật mạnh phóng đi như tên bắn. Đó là những cảnh tượng thường thấy vào mỗi buổi chiều tại con đường chưa kịp đặt tên của ĐH Quốc gia TP.HCM. Nó nằm giữa 2 hồ đá rất đẹp, nơi thường được thần dân ở làng đại học gọi bằng cái tên rất mỹ miều là "Bến tình SV", và từ lâu, cung đường này đã nghiễm nhiên trở thành đường đua lý tưởng của những tay lái... liều. "Ở đây hầu như ngày nào cũng đua hết, mà nhiều nhất là vào thứ bảy, chủ nhật. Mới đây, còn có một vụ đụng xe chết người trên đường đua này nữa, hình như là một bé gái ngồi phía sau xe thì phải" - chị gánh hàng rong đang bán mía lạnh cho người xem đua xe vừa nói dứt lời thì ở bên dưới đường xuất hiện một tay xế đầu nhuộm vàng khè đứng khom mình trên xe xé gió lao đi, còn phía sau là một tên mặt non choẹt cũng tỏ ra hăng máu nhoài người rú ga bám sát gót.

Nhưng đó chỉ là khúc dạo đầu trước khi lâm trận của những gã "choai", hai bên đường vẫn còn hàng trăm "tướng lĩnh" khác đang quần tụ gầm gừ để đợi đến phút cao trào nhất mới xuất quân. Nhóm tổ chức và tham gia thi thố tốc độ còn vẽ lên mặt đường các ô số ngay vạch xuất phát, rồi sơn quét vằn vện trên đó nhiều mũi tên hướng dẫn đường chạy và thậm chí làm cả vạch về đích. Nói chung, mỗi khi trời mát dịu thì tiếng gầm rú của những chiếc xe “độ” vang lên, cung đường này lại thuộc về những tay đua và tất cả các xe máy của SV cũng như người dân đang lưu thông trên đường đều phải leo lên lề để tránh va quẹt rồi đứng đợi suốt cả tiếng đồng hồ mới dám thoát ra khỏi đó.


Một tay xế đang tăng tốc về đích

"Po mập, Po ốm lên kìa tụi bây!" - một tay đua đứng bên đường vừa hét to thì từ đằng xa, 2 chiếc "su xì-po" đang chạy bằng... một bánh lao tới, chưa đầy 3 giây thì 2 tay xế nằm dài xuống duỗi thẳng chân phóng đi như những con kền kền hung tàn sà xuống đớp mồi với tốc độ chóng mặt. Cả hai chiếc đều mang biển số kiểm soát của TP.HCM, một tên ốm và đen, còn gã kia thì có thân hình vô cùng "phì nhiêu" (nên có tên "po mập - po ốm" là vậy). Đó gần như là 2 tay lái “lụa” nhất trong cả đoàn quân ô hợp, mỗi lần cặp đua đại gia này "bay" ngang qua thì tất cả các tay đua khác phải ngước nhìn vì tiếng nổ của 2 chiếc su nghe rất... sang. Đường "bay" đang nóng lên vì tiếng nẹt pô và khói mịt mù thì hàng trăm chiếc xe đồng loạt nổ máy tháo chạy "mất dép" vì ngửi thấy hơi công an, nhưng trong vài phút vẫn không thấy một bóng "áo vàng" nào, có lẽ ai đó đã tung hỏa mù. Và thế là cuộc đua lại tiếp diễn...


Vạch xuất phát và về đích tự thiết kế của các tay đua

Những tay đua "tê tê, say say"

Mỗi nhóm đua nhỏ có khoảng hơn chục chiếc, khỏi phải nói cũng biết tất cả các xe đều rất "chiến", một đợt đua chỉ có 3 đến 4 tay so tài vì đường phân luồng khá hẹp, sau khi nhóm này về đích, một nhóm khác lại vào trám chỗ, cứ thế con đường của thần dân hăng máu tốc độ liên tục náo động cả vùng. Sau một lúc, giữa các nhóm lại cử đại diện đua "giao lưu" với nhau. "Rin, Ti Anh! 2 thằng mày chạy thử với thằng 67 (xe 67) với "si-ti" (xe Citi) coi! Nhớ đừng nhìn nó, cứ chạy! Thằng "si-ti" ôm cua hay co giò hù lắm, coi chừng nó đó!" - một đại ca đến từ địa bàn khu công nghiệp Sóng Thần hất hàm nói với 2 đàn em. Chưa đầy 3 giây, 2 tay xế nổ máy rú ga phóng đi như xẹt điện sang bên kia đường thách đấu với đối thủ "67" và "Citi" đang đảo vòng vòng để khè nhau. Thế là 4 tay chơi tốc độ lại duỗi thẳng người phi như bay trên con đường dốc khá cao. Nhìn 4 tấm thân nảy lên nhún xuống từng hồi trên yên xe khiến ai nấy đều rợn tóc gáy, nhưng đó là pha biểu diễn được các tay đua ưa chuộng nhất vì chỉ khi nằm xe mới có cảm giác "tê tê, say say" như đang tung cánh bay sát mặt đất.


Hàng loạt tay đua khác và SV đang đứng xem các tay lái liều đang so tài cao thấp

Theo người viết quan sát được thì rất nhiều tay đua đều đã nặng hơi men trước khi nghênh chiến, trong đó đa số các xe mang biển số kiểm soát của tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Q.9 của TP.HCM. Cũng theo sự điểm mặt của T.T, một thổ địa tại làng đại học thì có không ít SV cũng tham gia đua xe ăn tiền. 16h45 phút, khi các nhóm đua cuối cùng đang tăng tốc tranh nhau về đích thì lực lượng an ninh địa phương bất ngờ xuất hiện ráo riết truy quét. Và một gã ma men xấu số đã ngã nhào xuống đường vì bị "dí" dữ dội.


Tháo chạy khi có “hơi” lực lượng an ninh, nhưng sau một lát thì đâu lại vào đấy

Tình hình tạm lắng xuống khi hàng chục xe máy của lực lượng an ninh rảo khắp cung đường và trấn giữ hai đầu mút. "Đội trật tự ở đây cũng thường ra để ngăn chặn nhưng họ vừa về thì tụi đua xe lại tiếp tục gầm rú cho tới khi trời gần tối. Điều đáng nói là bọn này tác oai tác quái lắm, sau khi đua xong tụi nó lại rồ ga, nẹt pô ầm trời chạy lạng lách, đánh võng ngay trên đường dẫn vào Ký túc xá ĐH Quốc gia gây nguy hiểm cho các cháu SV" - bác P.T, một người dân sống lâu năm tại làng đại học bức xúc nói.

Dường như thách thức cả lực lượng an ninh địa phương, những tay đua xe trái phép nói trên vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Và cứ đến chiều tà, SV cùng người dân lại rỉ tai nhau kéo về cung đường "tê tê, say say" để xem những tay xế yêng hùng phân tài cao thấp...

Bài, ảnh: Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.