Nhổ răng "khểnh" không đúng chỗ

04/11/2007 14:51 GMT+7

* Hàm răng trên của tôi đã mọc đầy đủ từ lâu. Giữa năm 2006 lại mọc thêm một chiếc ở hàm trên gần răng cửa, mọc xỉa ra ngoài trông rất xấu và... vô duyên. Tôi xin hỏi, có thể nhổ bỏ chiếc răng nói trên được không? Nếu nhổ có làm ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? Có thể nhổ ở cơ sở y tế nào? Rất cám ơn ! (Nguyễn Hoàng Hải - Nha Trang, Khánh Hòa)

- Trả lời: Trước khi quyết định nhổ được hay không nhổ cần phải xác định đó là răng vĩnh viễn hay răng thừa, và để biết được là răng gì bác sĩ nha khoa cần phải khám trực tiếp bệnh nhân và chụp phim để xác định. Nếu là răng thừa thì có thể nhổ, ngược lại nếu là răng vĩnh viễn thì tùy vào từng trường hợp cụ thể mà có kế hoạch điều trị khác nhau (ví dụ như theo dõi chờ răng tự sắp xếp hoặc nắn chỉnh răng...). Nếu có chỉ định nhổ răng đúng thì nhìn chung là không có ảnh hưởng gì đến sức khỏe toàn thân.

Cách tốt hơn hết là bạn nên đến khám tại một cơ sở chuyên khoa Răng hàm mặt, đặc biệt là những cơ sở có bác sĩ chuyên khoa nắn chỉnh răng. Trường hợp bạn ở xa không thể đến được các cơ sở chuyên khoa răng hàm mặt thì có thể cho chúng tôi biết tuổi của bạn, số răng đã thay, chụp ảnh và chụp phim hàm răng gửi về cho chúng tôi theo địa chỉ Th.S. Võ Trương Như Ngọc, trường Đại học Răng-Hàm-Mặt, ĐT: 0913348253, E-mail: ngocinterne@yahoo.com hoặc votruongnhungoc@gmail.com. Sau khi có thêm các thông tin này chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn cách điều trị và những địa chỉ tin cậy,  thuận lợi để bạn đến khám và điều trị.

 TS. Nguyễn Quốc Trung
(Phó hiệu trưởng trường ĐH Răng-Hàm-Mặt)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.