Ăn gì tốt cho tóc?

25/10/2005 21:06 GMT+7

Ngoài những sản phẩm chăm sóc tóc được quảng cáo đầy rẫy, bạn gái còn có thể nâng niu tóc bằng các món ăn đầy dinh dưỡng sau: 1/ Thịt bò: Nếu không bị cholesterol cao, bạn gái nên ăn thịt đỏ hai lần mỗi tuần. Thịt đỏ (thịt bò) không chỉ chứa chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn có các vitamin B, sắt, kẽm là những khoáng chất có lợi cho một mái tóc khỏe.

2/ Trứng hay lòng trắng trứng: Nếu bạn không thể ăn thịt bò thì dùng tạm lòng trắng trứng cũng tốt vì có chứa hàm lượng protein không kém gì thịt động vật. 3/ Gạo nâu: Carbonhydrates phức có thể phục hồi năng lượng của bạn sau một thời gian làm việc mệt mỏi hơn là carbonhydrates tinh chế, vì vậy gạo nâu là món ăn lý tưởng nhờ có chứa nhiều vitamin B và chất xơ. 4/ Dùng phó-mát sữa không kem ít chất béo vào bữa sáng hay bữa trưa nếu bạn không có thời gian làm món trứng. Loại phó-mát này không gây mập và là nguồn calcium dồi dào. 5/ Tuy thịt muối không phải là món ăn tốt cho người đang giảm cân nhưng món ăn hấp dẫn này có chứa vitamin B, kẽm và protein rất lợi cho tóc. 6/ Cá hồi tươi hay xông khói đều ngon tuyệt và thích hợp cho cả bữa sáng, trưa hay chiều vì rất bổ nhờ có chứa vitamin B, kể cả B12, các loại vitamin và khoáng chất.

N.Minh (Theo Nutrition)

Đừng quên tẩy da chết!


Chuyên viên của một viện nghiên cứu và chăm sóc da hướng dẫn phương pháp tẩy da chết
Khi còn trẻ, chu trình tái tạo da ở các bạn gái diễn ra mạnh mẽ, tế bào cũ chết đi nhường chỗ cho sự xuất hiện của một lớp tế bào mới, khiến cho da luôn có độ bóng và sáng. Tuy nhiên khoảng từ 25 tuổi trở lên chu trình này chậm lại, xuất hiện những vùng da khô, sạm ở mặt. Khi đó, việc sử dụng sản phẩm tẩy da chết (thực chất là lấy đi những lớp tế bào chết) sẽ giúp thúc đẩy chu kỳ tái tạo da ở phụ nữ.

Ngay từ thời xa xưa, người Ai Cập đã biết tắm với sữa và các hạt ngũ cốc để tẩy da chết. Người châu u thì dùng rượu, còn người Nhật Bản lại dùng ngọc trai và gạo. Từ thập niên 60 đến nay, con người đã liên tục nghiên cứu và áp dụng nhiều phương pháp tẩy da chết khác nhau, như dùng hydro acids, dùng hợp chất hydroxy acid và hỗn hợp vitamin, siêu mài mòn... Có điều tẩy da chết thế nào để an toàn, đẹp và không mất quá nhiều thời gian cũng là điều đáng quan tâm. Nhiều phụ nữ vẫn trung thành với các sản phẩm có công dụng làm sạch da mặt "truyền thống" như cám gạo, bột bắp... vì tin rằng chúng ít gây ra dị ứng. Tuy nhiên, đối với các phụ nữ bận rộn thì việc sử dụng các sản phẩm này hoặc đi mỹ viện để thực hiện tẩy da chết hằng tuần đều khá mất thời gian. Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện một số sản phẩm tẩy da chết, tuy nhiên các chuyên viên về da mặt cho rằng, trước khi quyết định sử dụng một sản phẩm nào đó bạn nên đi đến các cơ sở săn sóc sắc đẹp uy tín để được soi da và tư vấn cụ thể. Và một khi bạn đã tiến hành tẩy da chết thường xuyên thì cũng nên thường xuyên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn !

L.Khương

Bài vở cộng tác, ý kiến đóng góp cho chuyên đề Bạn gái, xin bạn đọc vui lòng gửi về: mainguyen@thanhnien.com.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.