Phản hồi bài "Cửa phụ"

09/10/2004 13:50 GMT+7

Thứ năm, tôi lên UBND phường để xin xác nhận tạm trú. Tờ giấy xác nhận của tôi đã có chữ ký của công an khu vực, chỉ việc được đóng dấu vào là xong. Sau khi đưa cho cô nhân viên ngồi ở bàn tiếp khách, tôi được cô bảo là để lại đó chiều đến lấy, vì người giữ con dấu không có mặt (?). Vì bận đi làm nên tôi nghĩ là để đến đầu tuần sẽ lên xin con dấu cũng được.

Thứ hai tuần sau tôi lại lên, gặp lại cô nhân viên hôm trước và thật kỳ lạ là cô cũng nói là để tờ đơn lại, trưa hoặc chiều đến lấy vì người giữ con dấu không có ở đó. Tôi đành để lại và hẹn sáng hôm sau mới đến lấy, vì trong ngày đã phải đi làm.

Sáng thứ ba, tôi đến thì tờ đơn của tôi đã được đóng dấu. Nhưng tôi phải đứng lóng ngóng khoảng 10 phút mới được một cô nhân viên khác kéo hộc tủ lấy đưa cho.

Theo tôi, sự việc này đã làm mất rất nhiều thời gian của người dân một cách vô lý. Vì rằng:

- Trong giờ làm việc, trong giờ tiếp dân, công chức ở các cơ quan không được nại cớ là đi vắng, đi họp nên không tiếp. Người này đi vắng thì phải bàn giao cho người khác thay thế.

- Việc giải quyết công việc cho người dân cần được công chức nhiệt tình hơn. Tôi cảm nhận được sự thờ ơ và lãnh đạm của cô nhân viên, dù rằng họ vẫn còn trong độ tuổi 20.

Với mong mỏi góp ý kiến cho công cuộc cải cách hành chính mà thành phố cũng như cả nước đang thực hiện, tôi có vài kiến nghị sau:

1. Đặt ra một qui trình làm việc đơn giản và chặt chẽ để tiếp dân tại phường theo nguyên tắc: Nhanh, gọn, chặt chẽ, minh bạch. Áp dụng qui trình này cho tất cả các địa phương.

2. Phổ biến thành nội qui qui trình này để mọi người dân đều nắm được.

3. Ưu tiên tuyển dụng những người trẻ, có trình độ, có tâm huyết với công cuộc cải cách hành chính vào làm việc tại UBND các phường.

4. Thành lập ban kiểm tra CCHC mà nhân sự là những người thực sự tâm huyết với CCHC để "vi hành" đến các địa phương, kiểm tra thực tế công việc tiếp dân ở các UBND phường như thế nào.

5. Chấn chỉnh ngay khi còn có tệ quan liêu.

Trung Thực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.