Chỉ có 19,2 giây để phát thuốc cho người bệnh

22/11/2008 00:24 GMT+7

* 1.500 người được cai nghiện bằng Methadon miễn phí Kết quả khảo sát về tình hình sử dụng thuốc tại khoa Khám bệnh Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) - do một nhóm bác sĩ tại BV thực hiện - cho thấy thời gian nhân viên y tế dành phát thuốc cho bệnh nhân chỉ có khoảng 19 giây/bệnh nhân.

Với thời gian này, người bệnh không được hướng dẫn kỹ về việc sử dụng thuốc, trong khi không phải loại thuốc nào cũng có đầy đủ nhãn mác. Qua khảo sát những bệnh nhân có bảo hiểm y tế đến khám tại đây, có gần một nửa (49%) số bệnh nhân không biết cách sử dụng thuốc. Trong 500 toa thuốc được khảo sát, 83% toa có các loại thuốc không thiết yếu (không nằm trong danh mục thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh do Bộ Y tế ban hành).

* Trao đổi với báo chí hôm 21.11, ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội cho biết, TP sẽ triển khai thí điểm uống thuốc cai nghiện Methadon (một loại chất thay thế ma túy - hay còn gọi là chất đồng dạng của chất ma túy) miễn phí. Sẽ có 1.500 người nghiện được sử dụng loại thuốc này.

T.Tùng - T.Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.